กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1566
ชื่อเรื่อง: การจัดการโซ่อุปทาน ความสามารถด้านนวัตกรรม และองค์การแห่งการเรียนรู้ ที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานขององค์การผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Supply Chain Management, Innovation Capability and Learning Organization Affecting Organization Performance of Thai Auto Parts Industry
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: แววมยุรา คำสุข
ปรียา เตียงธวัช
กาญจนา ทวินันท์
มนตรี ธรรมพัฒนากูล
สัญญา ยิ้มศิริ
Wawmayura Chamsuk
Preeya Tiangtawat
Kanjana Tawinunt
Montri Thammapattanakul
Sanya Yimsiri
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: อุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์
Automobile supplies industry
การบริหารธุรกิจ
Business administration
การบริหารงานโลจิสติกส์
Business logistics
การเรียนรู้องค์การ
Organizational learning
การบริหารองค์ความรู้
Knowledge management
ความสำเร็จทางธุรกิจ
Success in business
วันที่เผยแพร่: 2017
แหล่งอ้างอิง: วารสาร ธุรกิจปริทัศน์ 9,1 (มกราคม-มิถุนายน 2560) : 125-142
บทคัดย่อ: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานขององค์การผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทย การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทย จำนวน 343 คน สถิติที่ใช้คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานขององค์การผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์สูงสุดคือการจัดการโซ่อุปทาน (ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.08) ความสามารถด้านนวัตกรรม (ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.05)และองค์การแห่งการเรียนรู้ (ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 3.98) ตามลำดับที่ระดับนัยสำคัญ .05 และระดับความสัมพันธ์ของปัจจัยสามารถอธิบายความผันแปรของผลการดำเนินงานขององค์การผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ได้ ร้อยละ 53.6
The research purpose was studied factor that affect to Organization Performance of Thai Auto Parts Industry. Research was quantitative research and questionnaires were constructed to be a tool to measure concept definition and data were collected from 343 people. The data was analyzed by multiple regression analysis. The study found that factors high positively affecting to Organization Performance of Thai Auto Parts Industry were Supply Chain management (X–= 4.08) Innovation Capability (X–= 4.05) and Learning Organization (X–= 3.98), the significance level .05. The relationship of factors could explain the variation of customer satisfaction to 53.6 percent (R2 = .536).
รายละเอียด: สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/120878/92230
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1566
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Articles Journals

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Supply-Chain-Management.pdf84.01 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น