กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1758
ชื่อเรื่อง: | ทัศนคติของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของบริษัท สามารถ อินโฟ มีเดีย จำกัด (Bug 1900) ในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Customers' Attitude on Bug 1900's Services of Samart Infomedia Co., Ltd. (Bug 1900) |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พวงชมพู โจนส์ Puangchompoo Jones หฤทัย ถมยา Haruthai Thomya Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | บริษัท สามารถ อินโฟ มีเดีย จำกัด Samart Infomedia Co., Ltd. พฤติกรรมผู้บริโภค Consumer behavior บริการลูกค้า Customer services อุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม Telecommunication |
วันที่เผยแพร่: | 2006 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | การศึกษา เรื่อง ทัศนคติของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการของบริษัท สามารถ อินโฟ มีเดีย จำกัด (BUG1900) ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการต่อส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านสินค้า ด้านกระบวนการ ด้านการจัดจำหน่าย ดานการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา ด้านเจ้าหน้าที่ ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้การสุ่มประชากรตัวอย่างในการตอบแบบสอบถามจำนวน 420 คน ผู้วิจัยทำโดยนำข้อมูลที่ได้จากการตอบแบบสอบถาม มาวิเคราะห์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์โปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่ออธิบายลักษณะของประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง และตัวแปรที่ศึกษา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรศาสตร์ซึ่งเป็นตัวแปรต้นกับทัศนคติของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการ ต่อส่วนประสานทางการตลาด ได้แก่ ด้านสินค้า ด้านกระบวนการ ด้นการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา และด้านเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นตัวแปรตามโดยใช้การวิเคราะห์สถิติ (Chi-Square) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการมีทั้งเพศชายและเพศหญิง โดยส่วนใหญ่มีสถาพภาพโสดและมีช่วงอายุระหว่าง 15-25 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี และมีอาชีพส่วนใหญ่เป็นนักเรียน/นักศึกษา โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 10,001-15,000 บาท ส่วนใหญ่ผู้ใช้บริการรู้จักสื่อ BUG1900 จากโบว์ชัวร์หรือแผ่นพับมากที่สุด และนิยมใช้บริการผ่านระบบโทรศัพท์มือถือ โดยมีปริมาณการใช้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 1-2 ครั้งต่อเดือนและช่วงเวลาที่ใช้บริการมากที่สุด ได้แก่ ช่วงเวลา 18.01-22.00 น. และนิยมใช้บริการดาวน์โหลดสเตชั่น เพื่อความผ่านคลายมากที่สุด การศึกษาทัศนคติของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการต่อส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ทัศนคติในด้านสินค้าและด้านเจ้าหน้าที่อยู่ในระดับมาก และด้านกระบวนการ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคาอยู่ในระดับปานกลาง |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1758 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Haruthai-Thomya.pdf Restricted Access | 48.27 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น