กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1806
ชื่อเรื่อง: การปรับปรุงภาพลักษณ์และกิจกรรมการตลาดของร้านค้าชุมชนไทยเพื่อตอบสนองวิถีการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Community Retail Stores’ Image and Marketing Activities Improvement towards Customers’ Lifestyle in the Southern Region of Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พวงชมพู โจนส์
นราภรณ์ ธรรมดี
อรรถพล ธรรมไพบูลย์
นุช สัทธาฉัตรมงคล
Puangchompoo Jones
Naraporn Thammadee
Utterpon Thumpiboon
Nush Sattachatmongkol
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: ร้านค้าชุมชน
Community retail shops
การดำเนินชีวิต
Lifestyles
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
วันที่เผยแพร่: 2019
แหล่งอ้างอิง: วารสารธุรกิจปริทัศน์ 11,1 (มกราคม-มิถุนายน 2562) : 176-195
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์รูปแบบการดำเนินชีวิตของกลุ่มลูกค้าร้านค้าชุมชนในชุมชนพื้นที่ภาคใต้ (2) ศึกษารูปแบบร้านค้าที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าร้านค้าชุมชนในชุมชนพื้นที่ภาคใต้ (3) ศึกษาความประทับใจของกลุ่มลูกค้าร้านค้าชุมชนในชุมชนพื้นที่ภาคใต้ที่มีต่อภาพลักษณ์ของร้านค้าชุมชน งานวิจัยเป็นรูปแบบงานวิจัยเชิงปริมาณใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ความน่าจะเป็น (Non-probability) เลือกกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีเจาะจง (Purposive Sampling) ผู้วิจัยแจกแบบสอบถามเพื่อเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 450 ชุดได้รับแบบสอบถามที่สมบูรณ์กลับคืนมาทั้งหมด 405 ชุด คิดเป็นร้อยละ 90 การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สถิติพรรณนา (Descriptive Statistic) ในการบรรยายลักษณะของข้อมูลและ ใช้สถิติการวิเคราะห์กลุ่ม (Cluster Analysis) K-Means Cluster และใช้สถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistics) t-test ในการทดสอบสมมติฐาน จากการทดสอบสมมติฐานพบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีวิถีการดำเนินชีวิตต่างกันมีความต้องการรูปแบบร้านค้าชุมชน และมีความประทับใจในภาพลักษณ์ร้านค้าชุมชนต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
This study aims to (1) to analyse lifestyles of consumers who live in the southern region of Thailand (2) to study the pattern of community retail stores which reach consumers’needs in the southern region (3) to explore the consumers’ impression of the community retail stores in the southern region towards stores’ image. This Research is a quantitative research, using non-probability sampling technique by selecting the sample group with purposive sampling technique. Four hundred fifty (450) questionnaires were distributed and four hundred and five (405) completed questionnaires were returned, it was ninety percent (90) response rate. The data were analysed by using descriptive statistics for describing characteristics of data. In addition, cluster analysis statistics (Cluster Analysis), K-Means Cluster and inferential statistics (t-test) were applied to test hypotheses. The results of hypothesis testing found that the sample group with different lifestyles had different needs and impression toward community retail stores with statistical significance at 0.05.
รายละเอียด: สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/198360/138130
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1806
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Articles Journals

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Community-retail-shops.pdf79.71 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น