กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2017
ชื่อเรื่อง: | การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท เอ เฟอร์นิเทค จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Increasing the Competitiveness of A Furnitech Co., Ltd. |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จิรนีย์ สุรเศรษฐ Jiranee Suraseth เกศิณี เลียวตระกูล Kasinee Lievtrakul Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | อุตสาหกรรมเครื่องเรือน Furniture industry and trade เครื่องเรือน Furniture การแข่งขันทางการค้า Competition บริษัท เอ เฟอร์นิเทค จำกัด A Furnitech Co., Ltd. |
วันที่เผยแพร่: | 2002 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | สมัยก่อนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ในประเทศไทยเป็นการผลิตแบบชาวบ้าน โรงงานขนาดเล็กและขนาดย่อม ทำตามที่ลูกค้าสั่ง ต่อมาเศรษฐกิจเริ่มมีการขยายตัวดีขึ้น จึงมีการลงทุนเพิ่มมากขึ้น มีการสร้างโรงงานขนาดใหญ่ เพื่อทำการผลิตและเริ่มทำการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ จนกลายเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ปัจจุบันอุตสาหกรรมเครื่องเฟอร์นิเจอร์ไทยมีการขยายตัวมากขึ้น สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อประเทศไทยเกิดวิกฤติการณ์ทางด้านการเงินในปี 2540 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตกต่ำ ส่งผลต่อหลายอุตสาหกรรมต่อเนื่องมากมายรวมถึงอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ทำให้หลายบริษัทปรับตัวไม่ทัน และถึงกับขาดทุน บริษัท เอ เฟอร์นิเทค จำกัด เป็นบริษัทหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์ครั้งนี้ จนทำให้เสียความเป็นผู้นำตลาดให้กับคู่แข่ง เนื่องจากการแข่งขันในตลาดเฟอร์นิเจอร์ระดับบนที่สูงขึ้น เพราะคู่แข่งมีการใช้กลยุทธ์ทางด้านราคาในตราสินค้าเพื่อการแข่งขัน การส่งเสริมการขายและการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายที่มากกว่าบริษัท กลยุทธ์ที่ใช้ในการแก้ปัญหา คือ กลยุทธ์การเจาะตลาด (Market penetration strategy) โดยการเน้นการโฆษณาและส่งเสริมการขาย ตลอดจนเพิ่มจำนวนโชว์รูปในตลาดเดิม คือ ตลาดระดับบน (โฮม คิดเช่นและออฟฟิต) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีปัญหาของบริษัท การใช้กลยุทธ์หลายตรา (Multibrands) หรือตราสินค้าเพื่อการแข่งขัน (Fighting brand) เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในตลาดระดับกลางและปกป้องตลาดระดับบนจากคู่แข็งที่ใช้กลยุทธ์ทางด้านราคา การใช้กลยุทธ์การพัฒนาตลาด (Market development strategy) เพื่อพัฒนาตลาดใหม่ซึ่งก็คือ ตลาดวัยรุ่น ตลาดเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล็ก |
รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2017 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Kesinee-Leaytrakul.pdf Restricted Access | 8.95 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น