กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2087
ชื่อเรื่อง: การเพิ่มศักยภาพของยอดขายและส่วนครองตลาดของบริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Increasing the Sales and Market Share of Tipco Foods Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พนิต กุลศิริ
Panid Kulsiri
ขวัญหทัย กลีบแย้ม
Kwannhathai Kleebyeam
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: บริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัด
Tipco Foods Co., Ltd.
การแข่งขันทางการค้า
Competition
อุตสาหกรรมน้ำผลไม้
Fruit juice industry
น้ำผลไม้
Fruit juices
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
การวางแผนเชิงกลยุทธ์
Strategic planning
วันที่เผยแพร่: 2002
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: ในการศึกษาเรื่องการเพิ่มศักยภาพของยอดขายของบริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค รวมถึงการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดในการปรับปรุงแผนการตลาดของบริษัทฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของยอดขายและส่วนครองตลาดต่อไปในอนาคต การศึกษาครั้งนี้ ใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลประเภททุติยภูมิ ระหว่างปี 2539-2543 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อนำมาวิเคราะห์เชิงพรรณนา โดยใช้แนวคิดและเครื่องมือต่างๆ ในการวิเคราะห์ เช่น SWOT Analysis ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix) Five Force Analysis, Analysis consumer behavior และ Value Chain เป็นต้น จากผลการศึกษาพบว่า บริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัด มีจุดแข็งในด้านตัวผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย และมีตราสินค้าเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค นอกจากนั้น ยังมีการวิเคราะห์แนวโน้มการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมน้ำผลไม้พร้อมดื่มว่ามีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากผู้บริโภคคำนึงถึงความสะดวกและประโยชน์จากผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงเกิดคู่แข่งขันเพิ่มขึ้นหลายบริษัท ปัจจุบันบริษัทฯ มีอัตราการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย เมื่อเปรียบเทียบกับตลาดโดยรวมและในปี พ.ศ. 2541-2543 บริษัทฯ มีส่วนครองตลาดลดลงอย่างต่อเนื่องซึ่งจุดนี้อาจะทำให้บริษัทฯ เสียตำแหน่งผู้นำทางการตลาดให้กับคู่แข่งขันได้ ดังนั้น สรุปได้ว่าบริษัทฯ ควรปรับปรุงในเรื่องการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด โดยเสนอแนวทางในการวางกลยุทธ์ดังนี้ การวางแผนกลยุทธ์ระดับบริษัท การใช้กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (4Ps)
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2087
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Kwanhatai-Kleebyam.pdf
  Restricted Access
13.65 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น