กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2087
ชื่อเรื่อง: | การเพิ่มศักยภาพของยอดขายและส่วนครองตลาดของบริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Increasing the Sales and Market Share of Tipco Foods Co., Ltd. |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พนิต กุลศิริ Panid Kulsiri ขวัญหทัย กลีบแย้ม Kwannhathai Kleebyeam Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | บริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัด Tipco Foods Co., Ltd. การแข่งขันทางการค้า Competition อุตสาหกรรมน้ำผลไม้ Fruit juice industry น้ำผลไม้ Fruit juices พฤติกรรมผู้บริโภค Consumer behavior การวางแผนเชิงกลยุทธ์ Strategic planning |
วันที่เผยแพร่: | 2002 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | ในการศึกษาเรื่องการเพิ่มศักยภาพของยอดขายของบริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค รวมถึงการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดในการปรับปรุงแผนการตลาดของบริษัทฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของยอดขายและส่วนครองตลาดต่อไปในอนาคต การศึกษาครั้งนี้ ใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลประเภททุติยภูมิ ระหว่างปี 2539-2543 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อนำมาวิเคราะห์เชิงพรรณนา โดยใช้แนวคิดและเครื่องมือต่างๆ ในการวิเคราะห์ เช่น SWOT Analysis ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix) Five Force Analysis, Analysis consumer behavior และ Value Chain เป็นต้น จากผลการศึกษาพบว่า บริษัท ทิปโก้ ฟูดส์ จำกัด มีจุดแข็งในด้านตัวผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย และมีตราสินค้าเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค นอกจากนั้น ยังมีการวิเคราะห์แนวโน้มการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมน้ำผลไม้พร้อมดื่มว่ามีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากผู้บริโภคคำนึงถึงความสะดวกและประโยชน์จากผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงเกิดคู่แข่งขันเพิ่มขึ้นหลายบริษัท ปัจจุบันบริษัทฯ มีอัตราการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย เมื่อเปรียบเทียบกับตลาดโดยรวมและในปี พ.ศ. 2541-2543 บริษัทฯ มีส่วนครองตลาดลดลงอย่างต่อเนื่องซึ่งจุดนี้อาจะทำให้บริษัทฯ เสียตำแหน่งผู้นำทางการตลาดให้กับคู่แข่งขันได้ ดังนั้น สรุปได้ว่าบริษัทฯ ควรปรับปรุงในเรื่องการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด โดยเสนอแนวทางในการวางกลยุทธ์ดังนี้ การวางแผนกลยุทธ์ระดับบริษัท การใช้กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) |
รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2087 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Kwanhatai-Kleebyam.pdf Restricted Access | 13.65 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น