กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2274
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการคัดเลือกผู้ผลิตวัตถุดิบและชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ชาวจีน กรณีศึกษา บริษัท ไฟว์สตาร์ ออโต้พาร์ท จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors that Affect to Suppliers Selection for Chinese of Law Materials and Automotive Parts: A Case Study of Five Star Autoparts Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สมพร เฌอหมื่อ
แววมยุรา คำสุข
มรกต กำแพงเพชร
ปรียา เตียงธวัช
สุชาติ วัฒกานนท์
Somporn Chermue
Wawmayura Chamsuk
Morakhot Kamphaengphet
Preeya Tiangtawat
Suchart Wattaganon
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration. Undergraduate Student
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: อุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์
Automobile supplies industry
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
บริษัท ไฟว์สตาร์ ออโต้พาร์ท จำกัด
Five Star Autoparts Co., Ltd.
วันที่เผยแพร่: 2017
บทคัดย่อ: งานวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการคัดเลือกผู้ผลิตวัตถุดิบและชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานต์ชาวจีน ของพนักงานใน บริษัท ไฟว์สตาร์ ออโต้พาร์ท จำกัด เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม ประชากรในการศึกษา คือ พนักงานบริษัท ไฟว์สตาร์ ออโต้พาร์ท จำกัด โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างง่าย ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 48 ราย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าวิเคราะห์ความแปรปรวน ค่าการทดสอบที (t-test) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยหลักสำคัญที่ส่งผลต่อการคัดเลือกผู้ผลิตวัตถุดิบและชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ชาวจีน คือ ปัจจัยด้านคุณภาพ (x̄ = 4.18) รองลงมาด้านการปฏิบัติงานของบุคลากร ( x̄ =4.15) ด้านราคา ( x̄ = 4.09) ด้านการบริการ ( x̄ =4.04) ด้านตำแหน่งที่ตั้ง ( x̄ =3.77) และด้านความน่าเชื่อถือ ( x̄ = 68) ตามลำดับที่ระดับนัยสำคัญ .05 และจากการศึกษาระดับความสัมพันธ์ของปัจจัยสามารถอธิบายความผันแปรของการคัดเลือกผู้ผลิตวัตถุดิบและชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ชาวจีน ได้ ร้อยละ 72.5 (R[superscript2]=0.725)
The research purpose was studied the factors that affect suppliers selection for Chinese of law materials and automotive parts. A case study of employes survey collection were used to determine the priority of all the factors. The data was collected from 48 people by simple random sampling and descriptive statistics methods used to analyzed data were percentage, mean, standard deviation, ANOVA (Analysis of Variance) the test (t-test) and multiple regression analysis. The study found that factors high positively affecting to selection of raw materials and part for the automotive industry were quality ( x̄ =4.18), operational aspects ( x̄ =4.15), price ( x̄ =4.09), service ( x̄ =4.04), location ( x̄ =3.77), respectively ( x̄ = 3.68), the significance level .05. In case of study the relationship of factors could explain the variation of the suppliers selection to 7.25 percent (R[superscript2]=0.725).
รายละเอียด: Proceedings of the 5th National and International Conference on "Research to Serve Society", 26th May 2017 at Huachiew Chalermprakiet University, Bangphli District, Samutprakarn, Thailand. p. 1194-1208.
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2274
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Proceeding Document

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
BE-110-Factors-that-Affect-to-Suppliers-Selection.pdf357.4 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น