กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2548
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนากลยุทธทางการตลาดของบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing Strategy Development for DBS Vickers Securities (Thailand) Co., Ltd. |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สถาพร ปิ่นเจริญ Sathaporn Pincharoan ชัยเชษฐ์ ดิเรกสุนทร Chaichet Direksuntorn Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | บริษัท หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด DBS Vickers Securities (Thailand) Co., Ltd. การตลาด Marketing การวางแผนเชิงกลยุทธ์ Strategic planning |
วันที่เผยแพร่: | 2008 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | วัตถุประสงค์เพื่อทราบปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทและเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานของบริษัท เพื่อให้บริษัทสามารถนำไปพัฒนาแผนทางการตลาดของบริษัทให้มีประสิทธิภาพ การศึกษาในครั้งนี้ใช้ข้อมูลปฐมภูมิที่ได้รับจากการสัมภาษณ์เชิงลึก เลือกตัวอย่างโดยไม่คำนึงถึงความน่าจะเป็นแบบการสุ่มตัวอย่างพิจารณาแบบวิธีเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 12 คน และข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลประเภทเอกสารและเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Document) ได้แก่ ตำราวิชาการ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร บทความต่างๆ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องนำมาประกอบการวิเคราะห์ แล้วใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนาและเปรียบเทียบข้อมูลโดยอาศัยแนวคิดและทฤษฎี คือ Five Forces Analysis, SWOT Analysis, ส่วนประสมทางการตลาดผลการวิจัย พบว่า ภาวะหลักทรัพย์ได้รับผลกระบทจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอก โดยปัจจัยภายนอกที่มีอิทธิพลมาจากภาวะเศรษฐกิจของอเมริกา ชะลอตัวและปัญหาตลาดสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกา ส่วนปัจจัยภายในมีอิทธิพลจากความวุ่นวายทางการเมือง ภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศชะลอตัว แนวโน้มการลงทุนของภาครัฐบาลและจากต่างประเทศ แนวโน้มในอนาคตจะมีการอาศัยพันธมิตรทางธุรกิจจากต่างประเทศมากขึ้น หากเปิดเสรีค่าธรรมเนียมแล้ว บริษัทหลักทรัพย์มีแนวโน้มจะควบรวมกันเพื่อลดต้นทุนและเพื่อประสิทธิภาพ บริษัทฯ ต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์โดยเปลี่ยนโครงสร้างรายได้ของบริษัทให้มีรายได้จากตลาดส่วนอื่น เช่น ตลาดอนุพันธุ์ ตลาดฟิวเจอร์ กองทุน และมีการออกสินค้าใหม่ๆ หรือรุกเข้าหาตลาดอื่น เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด กลยุทธ์ที่บริษัทควรใช้คือ การลดราคา และมีสินค้าที่หลากหลายขึ้นปัญหาที่บริษัทต้องปรับปรุงก่อน คือ บริษัทยังไม่มีการประชาสัมพันธ์และเป็นแกนนำในในการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ข้อเสนอแนะที่ผู้วิจัยเสนอ คือ เพิ่มสื่อประชาสัมพันธ์ใหม่ๆ สร้างจุดดึงดูดของบริษัท เช่น การส่งข่าวสารผ่านระบบ SMS การปรับปรุงบทวิจัยของบริษัท การนำบริษัทหลักทรัพย์ดีบีเอส วิคเคอร์ เข้าตลาดหลักทรัพย์ นำเอาบทวิเคราะห์ของต่างประเทศมาช่วยสนับสนุน การให้สัมมนาเกี่ยวกับการลดภาษีโดยการใช้กองทุนรวม RMF, LTF เพื่อผลประโยชน์ทางภาษีให้แก่บริษัทต่างๆ |
รายละเอียด: | การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2548 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Marketing-Strategy-Development-for-DBS-Vickers.pdf Restricted Access | 9.76 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น