กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2550
ชื่อเรื่อง: การเพิ่มยอดขายของ บริษัท เอส
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Increasing Sales of S Company
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิรัช สงวนวงศ์วาน
Wirat Sangaunwongwan
ชัยมงคล สริจันทร์
Chaimongkol Sarichan
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: เปลือกหอย
Shells
หัตถกรรม -- ไทย
Handicraft -- Thailand
การจัดการตลาด
Marketing -- Management
วันที่เผยแพร่: 2002
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: จากสภาวะเศรษฐกิจในช่วง 4-5 ปี ที่ผ่านมาประเทศไทยประสบปัญหาทางเศรษฐกิจแต่กลับพบว่า ธุรกิจ SME ยังสามารถอยู่ได้ โดยเฉพาะด้านของสินค้าหัตถกรรมไทยซึ่งเป็นสินค้าที่ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด การจัดทำภาคนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ว่า ปัจจัยอะไรบ้างที่มีส่วนทำให้บริษัท เอส สามารถเพิ่มยอดขายจากที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้วิธีการวิจัย โดยการค้นข้อมูลทาง Internet นำข้อมูลทุติยภูมิของสินค้าหัตถกรรมไทย และข้อมูลของบริษัท เอส มาประกอบในการวิเคราะห์ถึงปัญหาและการแก้ไขปัญา โดยใช้แนวคิด ทฤษฎี และผลการวิจัยที่เกี่ยวข้อง เรื่อง เมทริกซ์ การเจริญเติบโต ส่วนแบ่งการตลาด BCG (BCG Martix) การวิเคราะห์การแข่งขันในระดับอุตสาหกรรม (Five Force Model) การวิเคราะห์ทางการตลาด โดยวิธีกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด (Marketing Mix) การวิเคราะห์ SWOT (SWOT Analysis) และการวิเคราะห์ห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain Analysis) มาช่วยในการศึกษาจากการศึกษา พบว่าบริษัทมีปัญหาในส่วนของการตลาดเนื่องจากบริษัทมียอดสั่งซื้อโดยตรงจากลูกค้าต่างประเทศน้อย แต่มียอดสั่งซื้อจากคนกลาง สินค้าเป็นสินค้าที่ไม่มีตราสินค้าแสดง ดังนั้น จะต้องทำให้ผู้สั่งซื้อมีความภักดีในตราสินค้าของบริษัท เนื่องจากสินค้าผลิตตาม order ดังนั้น ผู้บริโภคไม่รู้จักบริษัทที่ผลิตสินค้า มีการต่อต้านสินค้าเปลือกหอย เนื่องจากทำลายสิ่งแวดล้อม ทางบริษัทควรมีการประชาสัมพันธ์ว่า สินค้าเป็นวัสดุเหลือใช้จากการผลิตไข่มุก และบุคลากรในองค์การมีการเข้า-ออก บ่อยเกินไปทำให้ไม่สามารถรับงานได้ตามต้องการ ต้องสร้างสวัสดิการให้กับบุคลากรในองค์การ
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2550
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Increasing-Sales-of-S-Company.pdf
  Restricted Access
12.9 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น