กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2765
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้บริโภคสำหรับการเปิดสถานเสริมความงาม "Peeling Beauty & Health Center" ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The Study of Marketing Mix Effecting Consumers' Decision to Choose Services of "Peeling Beauty & Health Center" in Bangplee District, Sumutprakan Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พวงชมพู โจนส์ Puangchompoo Jones ณฐอร สุขแสงเนตร Nathaorn Suksangnate Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | การเสริมสวย Beauty culture พฤติกรรมผู้บริโภค Consumer behavior การตัดสินใจ Decision making สุขภาพกับความงาม สถานเสริมความงาม |
วันที่เผยแพร่: | 2008 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | การศึกษาเรื่อง การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้บริโภค สำหรับการเปิดสถานเสริมความงาม “Peeling Beauty & Health Center” ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานเสริมความงาม ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้กลุ่มตัวอย่าง 400 คน ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยการออกแบบสอบถาม แล้วนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติไคสแควร์ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีสถานภาพ โสด มีอายุเฉลี่ย 26.64 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพส่วนใหญ่เป็นนักเรียน / นักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน น้อยกว่า 10,000 บาท โดยข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยใช้บริการสถานเสริมความงาม และมีร้านประจำ ช่วงเวลาที่ใช้บริการมากที่สุด คือ ช่วงเวลา 15.01-18.00 น. วันที่มาใช้บริการไม่แน่นอน ส่วนใหญ่จะใช้บริการเกี่ยวกับการบำรุงและดูแลผิวหน้าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามมาก ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญมากที่สุดต่อปัจจัยด้านบุคลากร โดยปัจจัยย่อที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ การพูดจาด้วยความสุภาพ อ่อนโยน ของพนักงานผู้ให้บริการ รองลงมา คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ โดยปัจจัยย่อยที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้มีคุณภาพ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ สถานที่นั่งพักขณะรอรับบริการ สะดวกสบาย ปัจจัยด้านกระบวนการ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีขั้นตอนในการเสริมความงามที่เป็นมาตรฐาน ปัจจัยด้านสถานที่ โดยปัจจัยย่อยที่ให้สำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีวันเวลาเปิด-ปิด ที่แน่นอน ปัจจัยด้านราคาโดยปัจจัยย่อยที่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ ความคุ้มค่าของบริการเมื่อเทียบกับราคา ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด โดยปัจจัยย่อยที่ให้สัญเป็นลำดับแรกในด้านนี้ คือ มีการให้ส่วนลดค่าบริการ |
รายละเอียด: | การศึกษาอิสระ (บธ. ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551. |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2765 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
The-Study-of-Marketing-Mix-Effecting-Consumer-Dicision.pdf Restricted Access | 10.63 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น