กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3112
ชื่อเรื่อง: การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต : กรณีศึกษาเฉพาะประกันชีวิต
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Case Study : Factors Influencing the Purchasing Decision of Life Insurance Policies
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อร่ามศรี เวชโกสิทธิ์
ทวี ตีรถะวรวรรณ
Tawee Tirataworawan
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
ประกันชีวิต
Life insurance
การตัดสินใจ
Decision making
วันที่เผยแพร่: 1999
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่ผลต่อการตัดสินใจซื้อบริการประกันชีวิตของกลุ่มอาชีพพนักงาน/ลูกจ้างบริษัทเอกชน ที่อยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ (ช่วงที่ทำการศึกษาอยู่ระหว่าง 1 พฤศจิกายน-30 ธันวาคม 2541) ผลจากการศึกษามีสาระสำคัญพอสรุปได้ดังนี้1. จำนวนตัวอย่างที่สุ่มเลือกได้จำนวน 250 ตัวอย่าง 2. อัตราาการซื้อ/ใช้บริการประกันชีวิตต่ออัตราการไม่มี/ไม่ใช้บริการประกันชีวิตใกล้เคียงกัน คือ ร้อยละ 52 ต่อ ร้อยละ 46 แต่ทั้งหมดมีบัตรประกันสังคม แสดงให้เห็นว่าพนักงานหรือลูกจ้างบริษัทได้รับการเอาใจใส่ดูแลจากบริษัทเป็นอย่างดีในระดับหนึ่ง 3. โอกาสของตลาดขายประกันชีวิตได้เกิดขึ้นแล้วและจะยังมีเพิ่มอีกมาก ในกลุ่มอาชีพนักงานกลุ่มผู้มีระดับรายได้สูงกว่า 20,000 บาท ต่อเดือน 4. รูปแบบบริการประกันชีวิตที่ได้รับการตอบสนองมากที่สุด คือ แบบสะสมทรัพย์5. ผู้บริโภคที่มีบริการประกันชีวิตอยู่แล้ว ยังไม่พอใจการให้บริการของตัวแทนประกันชีวิต
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2542
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3112
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Factors-Influencing-the-Purchasing-Decision-of-Life-Insurance.pdf
  Restricted Access
8.61 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น