กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3114
ชื่อเรื่อง: การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันบริษัท คิง เซรามิกส์ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Increasing the Competitiveness of King Ceramic Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พรสิริ ปุณเกษม
Pornsiri Poonakasem
ทวีทรัพย์ รุ้งแสงเจริญทิพย์
Taweesub Rungsangjaroentip
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: การแข่งขันทางการค้า
Competition
เซรามิกในการตกแต่งภายใน
Ceramics in interior decoration
บริษัท คิง เซรามิกส์ จำกัด -- การตลาด
King Ceramic Company Limited -- Marketing
วันที่เผยแพร่: 2001
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: จากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ วิกฤติทางด้านการเงิน ตั้งแต่ปี 2539 เป็นต้นมา และสภาพแวดล้อมทางด้านการแข่งขันที่รุนแรง เป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดผลกระทบอย่างรุนแรงต่อธุรกิจการก่อสร้างของไทยที่ตกต่ำที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาภาคนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัญหาด้านการตลาดของ บริษัท คิง เซรามิกส์ จำกัด หนึ่งในธุรกิจการก่อสร้างประเภทวัสดุตกแต่ง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้านการตลาดจากการเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของบริษัทและคู่แข่งขันรายอื่น ข้อมูลทางด้านการตลาดและสภาพแวดล้อมทั่วไปทางด้านการแข่งขัน ทำให้สามารถวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหายอดขายที่ลดลงและส่วนแบ่งทางด้านการตลาด คือ การแข่งขันตัดราคาขาย มีสินค้าทดแทนชนิดอื่นราคาสูงกว่า ช่องทางการจัดจำหน่ายที่ด้อยกว่าคู่แข่ง และการส่งเสริมการขายที่น้อยกว่าคู่แข่งขันในตลาดบริษัทจำเป็นที่จะต้องกำหนดกลยุทธ์เพื่อการแก้ไขปัญหาระยะสั้นคือ การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากกว่าที่เป็นอยู่เดิม โดยเสนอสินค้าที่ดีมีคุณภาพ เร่งขายตลาดที่จะระบายสินค้าออกไปตามต่างจังหวัดที่ยังมีอำนาจซื้ออยู่ และเร่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายออกไปยังต่างประเทศแถบยุโรป และอเมริกาที่่ยังมีอำนาจซื้ออยู่ จากนั้นต้องเพิ่มงบการส่งเสริมการตลาดเพื่อสร้างภาพพจน์ที่ดีแก่บริษัทส่วนแผนระยะยาว บริษัทควรจะทำสินค้าให้ครบวงจรมากกว่าการที่จะผลิตกระเบื้องอย่างเดียว เนื่องจากธุรกิจกระเบื้องมีการแข่งขันทางด้านราคาที่รุนแรง ในขณะที่อุตสาหกรรมสุขภัณฑ์ยังไม่มีการแข่งขันทางด้านราคามากนัก เนื่องจากตลาดยังมีคู่แข่งขันน้อยรายอยู่
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3114
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Increasing-the-Competitiveness-of-King-Ceramic.pdf
  Restricted Access
5.11 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น