กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3251
ชื่อเรื่อง: | ความพึงพอใจต่อการใช้บริการการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Satisfaction of Food Delivery Service through Call Center in Bangkok |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิรัตน์ ทองรอด Wirat Tongrod ธนกฤต มณีศาสตร์ Thanakit Maneesart Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | บริการจัดส่งสินค้า Delivery of goods พฤติกรรมผู้บริโภค Consumer behavior ความพอใจของผู้บริโภค Consumer satisfaction บริการจัดส่งอาหาร Food delivery |
วันที่เผยแพร่: | 2006 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | การศึกษาเรื่อง ความพึงพอใจต่อการใช้บริการการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์ในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้บริการการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์ในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาคุณลักษณะของผู้ใช้บริการการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์ในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้การแจกแบบสอบถาม จำนวน 400 ชุด แล้วนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ (Statistical Package for the Social Science : SPSS) เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย รวมทั้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัย โดยใช้สถิติค่าไคสแควร์ (x²) ของ Pearson Chi-squareผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง โสด อายุ 26-30 ปี จบปริญญาตรี อาชีพพนักงาน/ลูกจ้างเอกชน รายได้ต่อเดือน 10,000 - 20,000 บาท รู้จักบริการจัดส่งอาหารผ่านระบบโทรศัพท์จากสื่อโทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ และเหตุผลในการสั่งซื้อ คือ ความสะดวก รวดเร็ว และความสดใหม่ของอาหารตลอดเวลา ส่วนใหญ่สั่งซื้อเดือนละ 1-2 ครั้ง และชนิดของอาหารที่รู้จักมากที่สุด คือ KFC+Pizza Hut, The Pizza Company และ McDonald เรียงตามลำดับความสำคัญจากมากไปน้อยของส่วนประสมทางการตลาด ดังนี้ หลักฐานทางกายภาพ บุคลากร กระบวนการ การจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการตลาด และราคา โดยให้ความสำคัญมากกับการแจ้งราคาค่าอาหารทุกครั้ง ได้รับในเสร็จตรงตามรายการที่สั่งซื้อ การใช้หมายเลขโทรศัพท์ที่ง่ายต่อการจดจำและภาชนะบรรจุอาหารเหมาะสม สามารถรักษาความร้อนก่อนถึงมือลูกค้า ความพึงพอใจโดยรวมมีความสัมพันธ์กับเพศ การศึกษา และรายได้ |
รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549. |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3251 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Satisfaction-of-Food-Delivery-Service.pdf Restricted Access | 28.5 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น