กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3524
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยการตลาดด้านคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ธุรกิจนำเที่ยวของชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวด้วยตัวเองในกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing Factors of Service Quality Affecting to Customer Selection of Travel Agency Chinese Free Independent Traveler (FIT) in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สาธิตา สุขโพธิ์เพชร์
ปรียา เตียงธวัช
อาภรณ์ ภู่เผือก
Jing Yan Zhao
Satita Sukphophet
Preeya Tiangtawat
Aporn Poopuak
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration. Undergraduate Student
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: การท่องเที่ยว – ไทย – กรุงเทพฯ
Travel – Thailand – Bangkok
อุตสาหกรรมท่องเที่ยว – ไทย – การตลาด
Tourism – Thailand – Marketing
บริการลูกค้า
Customer servicCustomer serviceses
นักท่องเที่ยว – จีน
Tourists – China
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
การตัดสินใจ
Decision making
การท่องเที่ยวด้วยตัวเอง
Free travel traveler
คุณภาพการให้บริการ
Quality of Service
วันที่เผยแพร่: 2018
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยมีวัถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยด้านคุณภาพการบริการของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวด้วยตัวเองและตัดสินใจเลือกใช้ธุรกิจนำเที่ยวในไทย กลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 คนจากจำนวนนักท่องเที่ยวในเดือนตุลาคม 2560 ที่เลือกใช้บริการนำเที่ยวของ บริษัท ไดเร็ก ฮอลิเดย์ จำกัด โดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test และ One way ANOVAs ผลการศึกษาวิจัย พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุ 40 ปีขึ้นไปเคยเดินทางมาประเทศไทย 2 ครั้ง มีงบประมาณในการท่องเที่ยวมากกว่า 8,000 หยวน นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกับคนรักและสาเหตุที่เดินทางมาประเทศไทย เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ผลจากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ด้านประชากรศาสตร์ อายุ จำนวน (ครั้ง) เดินทางมาประเทศไทย งบประมาณในการท่องเที่ยว การเดินทางกับบุคคลและสาเหตุที่เดินทางมาประเทศไทยที่แตกต่างกันมีผลต่อการเลือกใช้บริการธุรกิจนำเที่ยวในไทยต่างกัน ด้านปัจจัยการตลาดที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจนำเที่ยวในไทยต่างกันยกเว้นด้านราคาไม่แตกต่างกันและปัจจัยด้านคุณภาพในการบริการที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจนำเที่ยวในไทยต่างกันทุกด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
รายละเอียด: การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 9 (9th National & International Conference “Local & Global Sustainability: Meeting the Challenges & Sharing the Solutions”) วันที่ 20 มีนาคม 2561 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 9,1 (2018) : หน้า 1301-1311
สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็ม (Full text) ได้ที่ : http://journalgrad.ssru.ac.th/index.php/8thconference/article/view/1337
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3524
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Proceeding Document

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Marketing-factors-of-service-quality-affecting-to-customer-selection-of-travel.pdf101.96 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น