กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3623
ชื่อเรื่อง: | ความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Customers' Satisfaction in Buying Products of Chanthavee Engineering Limited Partnership |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สถาพร ปิ่นเจริญ Sathaporn Pincharoen เนตรดาว แซ่แต้ Netdao Saetae Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | ความพอใจของผู้บริโภค Consumer satisfaction พฤติกรรมผู้บริโภค Consumer behavior การตัดสินใจ Decision making การเลือกซื้อสินค้า Grocery shopping ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง Chanthavee Engineering Limited Partnership |
วันที่เผยแพร่: | 2003 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | ความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้านั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้กิจการทุกกิจการ สามารถคงอยู่ได้ เนื่องจากปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูงขึ้น การทราบถึงความพึงพอใจของลูกค้าจะสามารถสร้างจุดแข็งและแก้ไขจุดอ่อนให้กับกิจการได้และ ยังทำให้เกิดประสิทธิภาพในการพัฒนา กิจการอย่างดีเยี่ยม การศึกษาเรื่องกรณีศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1. เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าที่มีต่อห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง 2. เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อสินค้า 3. เพื่อศึกษาสภาพตลาดและการแข่งขันโดยทั่วไปการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็น การวิจัยเชิงสำรวจ ใช้วิธีเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มลูกค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง โดยแจกแบบสอบถามให้กลุ่ม ตัวอย่าง จำนวน 150 ชุด โดยแบ่งเป็น กลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทร้านค้า 85 ราย และกลุ่มผู้ใช้งาน ผู้บริโภคคนสุดท้าย 65 ราย ในระหว่างวันที่ 20 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2546 จากนั้น นำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติ อนุมาน คือ F-test ผลการศึกษาพบว่า 1. กลุ่มลูกค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง ผู้ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 25-35 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่ผู้ที่ตอบแบบสอบถาม เป็นบริษัท/ร้านค้า มีรายได้เฉลี่ย/เดือนต่ำกว่า 1,000,000 บาท 2. กลุ่มลูกค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง มีทัศนคติความพึงพอใจในการซื้อสินค้าโดยภาพรวมในระดับสูง และจะเน้นทางด้านราคามากเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือคุณภาพข้อเสนอแนะปัจจุบันเกิดการแข่งขันทางด้านการตลาดสูงมาก เพราะฉะนั้นกิจการควรมีการวางกลยุทธ์เพื่อดึงดูดลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด และมีการนำจุดแข็งของกิจการมาประยุกต์ใช้และแก้ไขจุดอ่อน เพื่อจะทำให้กิจการมีประสิทธิภาพในการแข่งขันกับตลาดได้อย่างสูงสุด |
รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3623 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Customer’s-Satisfaction-in-Buying-Product-of-Chanthavee-Engineering.pdf Restricted Access | 8.67 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น