กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3623
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customers' Satisfaction in Buying Products of Chanthavee Engineering Limited Partnership
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สถาพร ปิ่นเจริญ
Sathaporn Pincharoen
เนตรดาว แซ่แต้
Netdao Saetae
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: ความพอใจของผู้บริโภค
Consumer satisfaction
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
การตัดสินใจ
Decision making
การเลือกซื้อสินค้า
Grocery shopping
ห้างหุ้นส่วนจำกัด ชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง
Chanthavee Engineering Limited Partnership
วันที่เผยแพร่: 2003
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: ความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้านั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้กิจการทุกกิจการ สามารถคงอยู่ได้ เนื่องจากปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูงขึ้น การทราบถึงความพึงพอใจของลูกค้าจะสามารถสร้างจุดแข็งและแก้ไขจุดอ่อนให้กับกิจการได้และ ยังทำให้เกิดประสิทธิภาพในการพัฒนา กิจการอย่างดีเยี่ยม การศึกษาเรื่องกรณีศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1. เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าที่มีต่อห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง 2. เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อสินค้า 3. เพื่อศึกษาสภาพตลาดและการแข่งขันโดยทั่วไปการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็น การวิจัยเชิงสำรวจ ใช้วิธีเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มลูกค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง โดยแจกแบบสอบถามให้กลุ่ม ตัวอย่าง จำนวน 150 ชุด โดยแบ่งเป็น กลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทร้านค้า 85 ราย และกลุ่มผู้ใช้งาน ผู้บริโภคคนสุดท้าย 65 ราย ในระหว่างวันที่ 20 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2546 จากนั้น นำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติ อนุมาน คือ F-test ผลการศึกษาพบว่า 1. กลุ่มลูกค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง ผู้ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 25-35 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่ผู้ที่ตอบแบบสอบถาม เป็นบริษัท/ร้านค้า มีรายได้เฉลี่ย/เดือนต่ำกว่า 1,000,000 บาท 2. กลุ่มลูกค้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดชาญทวีเอ็นจิเนียริ่ง มีทัศนคติความพึงพอใจในการซื้อสินค้าโดยภาพรวมในระดับสูง และจะเน้นทางด้านราคามากเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือคุณภาพข้อเสนอแนะปัจจุบันเกิดการแข่งขันทางด้านการตลาดสูงมาก เพราะฉะนั้นกิจการควรมีการวางกลยุทธ์เพื่อดึงดูดลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด และมีการนำจุดแข็งของกิจการมาประยุกต์ใช้และแก้ไขจุดอ่อน เพื่อจะทำให้กิจการมีประสิทธิภาพในการแข่งขันกับตลาดได้อย่างสูงสุด
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3623
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Customer’s-Satisfaction-in-Buying-Product-of-Chanthavee-Engineering.pdf
  Restricted Access
8.67 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น