กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3641
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อน้ำผลไม้สำเร็จรูปของผู้บริโภคในเขตจังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Marketing Factor Effecting the Consumers Buying Decision for Fruit Juice Products in Samutprakarn Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สมยศ อวเกียรติ
Somyos Avakiat
บุญฤทธิ์ ศิริรักษ์
Boonrit Sirirak
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: น้ำผลไม้
Fruit juices
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
การตลาด -- การตัดสินใจ
Marketing -- Decision making
วันที่เผยแพร่: 2003
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อน้ำผลไม้สำเร็จรูปของผู้บริโภคในเขตจังหวัดสมุทรปราการ การสุ่มตัวอย่างในการศึกษาในครั้งนี้ เป็นการเลือกตัวอย่างที่ไม่ทราบโอกาส หรือความน่าจะเป็นที่แต่ละหน่วยในประชากรจะถูกเลือก โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามความสะดวก (Convenience Sampling) จำนวน 250 ตัวอย่าง โดยใช้การสังเกตโดยตรง (Direct Observation) ประกอบการเลือกกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งก็คือ ผู้วิจัยจะสอบถามกลุ่มตัวอย่างเบื้องต้นก่อนว่าเป็นกลุ่มตัวอย่างในการดื่มน้ำผลไม้สำเร็จรูป หลังจากนั้นจึงทำการแจกแบบสอบถาม และทำการทดสอบสมมติฐานโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์ ข้อมูลด้วยค่าสถิติร้อยละ การกระจายข้อมูลด้วยด้วยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของข้อมูล ด้วยสถิติ F-test ผลการวิจัยพบการบริโภคน้ำผลไม้สำเร็จรูปในความเห็นของผู้บริโภคนั้นจะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์มากที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องของคุณค่าทางโภชนาการ รสชาติ รวมทั้งความใหม่ สด สะอาด และรสชาติให้เทียบเท่าผลไม้สุดจากธรรมชาติ ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมซื้อน้ำผลไม้สำเร็จรูปจากร้านมินิมาร์ทโดยเฉพาะร้าน 7-Eleven เพราะสะดวกในการซื้อในการหาซื้อ ผู้บริโภคยังเห็นว่าผลิตภัณฑ์ยังมีราคาสูง เมื่อเทียบกับคุณภาพสินค้าและการส่งเสริมขาย โดยการลดราคาจึงมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3641
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
The-Marketing-Factor-Effecting-the-Consumers-Buying-Decision-For-Fruit-Juice.pdf
  Restricted Access
10.45 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น