กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3658
ชื่อเรื่อง: การเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของบริษัทไทย เค เค อุตสาหกรรม จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Increasing Competitive Advantage of Thai KK Industry Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชลิตพันธ์ บุญมีสุวรรณ
Chalitpun Boonmeesuwan
ประมูล เงินอภิรติกุล
Pramoon Ngoenapiratikul
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: การแข่งขันทางการค้า
Competition
อุตสาหกรรมการพิมพ์ฉลาก
Labels
การวางแผนเชิงกลยุทธ์
Strategic planning
บริษัทไทย เค เค อุตสาหกรรม จำกัด
Thai KK Industry Co., Ltd.
ประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร​​
Overall Equipment Effectiveness
วันที่เผยแพร่: 2005
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้ เป็นการศึกษาการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของบริษัทไทย เค เค อุตสาหกรรม จำกัด โดยการศึกษานั้น เริ่มตั้งแต่การวิเคราะห์ปัญหาด้านกำลังการผลิต ที่มีการนำค่าประสิทธิภาพโดยรวมของเครื่องจักรมาศึกษา การวิเคราะห์ปัญหาด้านการจัดส่ง โดยมีร้อยละการจัดส่งที่เป็นข้อตกลงของลูกค้า และที่ได้ตกลงกับลูกค้าไว้ โดยบริษัทได้กำหนดมาตรฐานไว้ไม่ต่ำกว่า 85% และด้านคุณภาพของการรับคืน ซึ่งกำหนดไว้ต่ำกว่า ร้อยละ 0.14 การวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการ จากการแข่งขันในอุตสาหกรรม และการวิเคาะห์ความสามารถขององค์กร ซึ่งจะทำให้ทราบถึงสถานะทางการแข่งขันขององค์กรโดยรวมดังนั้น การศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้ สรุปจากผลการศึกษาได้ดังนี้1. จากข้อมูลด้านกำลังการผลิต บริษัทจะต้องปรับปรุงกระบวนการ คือ ลดเวลาในการตั้งเครื่องจักร ลดเวลาในการเปลี่ยนกะบะกาว นำระบบรางมาใช้ทำตัวกั้นกาว 2 ชุด และมีการอบรมพนักงาน ลดเวลาที่เครื่องจักรเสีย โดยมีการทำการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน ลดเวลาสูญเปล่าในกระบวนการผลิต โดยเพิ่มอัตราคุณภาพให้มากขึ้น2. จากข้อมูลด้านการจัดส่ง จะดูได้จากการจัดส่งตามที่ลูกค้าต้องการ การจัดส่งของตามที่ตกลงกับลูกค้า ซึ่งบริษัทไทย เค เค อุตสาหกรรม จำกัด ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐาน คือ ต่ำกว่า 85% ซึ่งบริษัทจะต้องแก้ไขปัญหา โดยแบ่งเป็นโซน เพื่อการตัดโซนเพื่อการจัดส่ง ก็จะทำให้สามารถส่งของได้รวดเร็วขึ้น3. บริษัทควรมีการวิเคราะห์แรงกดดัน 5 ประการ จากการแข่งขันในอุตสาหกรรม การวิเคราะห์ SWOT เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนกลยุทธ์ของบริษัท กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์ปฏิบัติการ เพื่อให้บริษัทมีศักยภาพทางการแข่งขันมากขึ้น
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548.
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3658
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Increasing-Competitive-Advantage-of-Thai-KK-Industry.pdf
  Restricted Access
8 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น