กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3661
ชื่อเรื่อง: การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศกรณีศึกษาบริษัท แอร์โค จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Improving the Competitiveness of Airco Air Conditioning Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ราวดี สุริสระพันธุ์
Rawadee Surisrapun
ประสาร ร่มโพธิ์ธารทอง
Prasarn Rompotarntong
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: อุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ
Air conditioning equipment industry
การแข่งขันทางการค้า
Competition
การวางแผนเชิงกลยุทธ์
Strategic planning
บริษัท แอร์โค จำกัด -- การตลาด
Airco Air Conditioning Co., Ltd. -- Marketing
วันที่เผยแพร่: 2001
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ เป็นการศึกษาแนวโน้มของตลาดอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กที่จำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เมื่อเปรียบเทียบกับอุตสาหกรรมอื่นๆ แม้ว่าประเทศไทยจะประสบกับภาวะการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่ค่อนข้างวิกฤตแต่เครื่องปรับอากาศก็ยังคงมีการขยายตัว ทั้งนี้เนื่องจากความจำเป็นของการใช้ระบบปรับอากาศ เป็นเสมือนปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตการศึกษาครั้งนี้ได้นำข้อมูลสถิติการจำหน่ายของบริษัทชั้นนำที่เป็นที่นิยมแพร่หลายและรู้จักดีในประเทศ รวมทั้งผู้ที่เป็นผู้นำการตลาดมาศึกษาและวิเคราะห์สถานการณ์การแข่งขันเทียบกับเครื่องปรับอากาศ Trane โดยพิจารณาถึงจุดแข็งและจุดอ่อนคู่แข่งขันเพื่อเป็นบรรทัดฐานเปรียบเทียบในการกำหนดตำแหน่งทางการตลาด วิเคราะห์ปัญหาและหาสาเหตุเพื่อดำเนินการวางแผนการตลาดแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นซึ่งจากข้อมูลทำให้ทราบว่า เครื่องปรับอากาศขนาดเล็กของ Trane มีส่วนแบ่งการตลาดไม่สูงนักเมื่อเทียบกับคู่แข่งขันจึงได้กำหนดเป้าหมายการตลาดขึ้นโดยการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัทฯ เพื่อให้สามารถบรรลุความต้องการ กล่าวคือ ขอเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้ได้อย่างน้อย 1% ต่อปีตลาดเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กเป็นตลาดสำหรับบ้านพักอาศัยที่มีศักยภาพในการขยายตัวมากที่สุด มีอัตราส่วนความต้องการภายในประเทศโดยเฉลี่ยประมาณ 75% ของทั้งหมด และมีอัตราการขยายตัวโดยเฉลี่ย ปีละ 10%ปัญหาของบริษัทฯ ที่เกิดขึ้นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานั้นบริษัทฯ มีส่วนแบ่งทางการตลาดดประมาณ 5% ของมูลค่าตลาดทั้งหมดในขณะที่คู่แข่งขันสำคัญมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่องทุกปี จึงจำเป็นที่ผู้บริหารจะต้องเร่งหาทางแก้ไข ด้วยการสร้างความแตกต่างทั้งในด้านตัวผลิตภัณฑ์และการให้บริการเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงช่องทางการจำหน่ายและการส่งเสริมการจำหน่าย ซึ่งในแต่ละด้านจะคำนึงถึงมุมมองของผู้บริโภคเป็นสำคัญข้อแนะนำและข้อเสนอแนะต่างๆ ในภาคนิพนธ์ฉบับนี้จะเป็นแนวทางให้บริษัทฯ สามารถบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่ต้องการได้ในอนาคต
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3661
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Improving-the-Competitiveness-of-Airco-Air-Conditioning.pdf
  Restricted Access
11.76 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น