กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3789
ชื่อเรื่อง: รูปแบบการส่งเสริมการขายที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Types of Promotion Mechanic That Influence 7-Eleven's Customer Behavior in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พวงชมพู โจนส์
Puangchompoo Jones
ไพรัช โรจน์กิรติการ
Pairach Rojkiratikarn
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: การส่งเสริมการขาย
Sales promotion
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
การตัดสินใจ
Decision making
การค้าปลีก
Retail trade
เซเวนอีเลฟเวน (ไทย)
Seven Eleven (Thailand)
วันที่เผยแพร่: 2008
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่อง “รูปแบบการส่งเสริมการขายที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในเขตกรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาถึงพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 2. เพื่อศึกษาวิธีการส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 3. ศึกษาและรวบรวมข้อมูลที่ได้ไปใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ และแผนการส่งเสริมการขายให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าในการวิจัยครั้งนี้ ผู้ศึกษาได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ความน่าจะเป็น และเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถาม และนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์ผ่านโปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปแบบร้อยละ ค่าเฉลี่ย รวมทั้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัยโดยใช้สถิติ Chi-Square ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ซึ่งสามารถสรุปผลการศึกษาได้ดังนี้ข้อมูลทั่วไปของลูกค้าในกลุ่มตัวอย่าง 400 คน เป็นเพศหญิง ร้อยละ 60 เพศชาย ร้อยละ 40 ส่วนมากสถานภาพโสด และมีอายุเฉลี่ย 29.03 ปี อาชีพทำงานบริษัทเอกชน ร้อยละ 73.3 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ร้อยละ 64.7 และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 22,843 บาทปัจจัยที่มีผลการเข้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น คือ มีสินค้าที่ต้องการ และทำเลที่ตั้งเข้ามาใช้บริการที่ร้านเซเว่นประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ และซื้อสินค้าต่อครั้ง 90 บาท ขึ้นไป ในการซื้อสินค้าแต่ละครั้งซื้อจำนวน 1-3 ชิ้น โดยซื้อสินค้าในกลุ่มของขนมขบเคี้ยว และเครื่องดื่มกลุ่มตัวอย่างมีความชอบการส่งเสริมการขายแบบลดราคาจากราคาปกติมากที่สุด และอยากให้ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นจัดรายการลดราคาสินค้า ซึ่งเมื่อจัดรายการส่งเสริมการขายนี้แล้ว จะทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการถี่มากขึ้น พร้อมทั้งซื้อสินค้าจำนวนมากขึ้น และจำนวนเงินในการซื้อเพิ่มขึ้นซึ่งส่งผลให้ยอดขายในภาพรวมเพิ่มขึ้นการส่งเสริมการขายลูกค้ามีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าน้อยที่สุด คือ การส่งคูปองชิงโชค/ชิงรางวัล และการส่งเสริมการขายที่กลุ่มตัวอย่างไม่ตอบว่าต้องการให้เซเว่นอีเลฟเว่นจัดกิจกรรม คือ รูปแบบการซื้อสินค้าให้ครบตามเงื่อนไขก่อน จึงจะสามารถลดราคาสินค้าได้ความชื่นชอบการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่แตกต่างกันส่วนมากมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่แตกต่างกัน
รายละเอียด: การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3789
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Types-of-Promotion-Mechanic-That-Influence-7-Eleven.pdf
  Restricted Access
10.93 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น