กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3796
ชื่อเรื่อง: การวิเคราะห์ปัจจัยด้านการตลาดที่มีผลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในธุรกิจธูปหอม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Analysis of Marketing Factors Affecting Aromatic Joss Stick Product Development in Aromatic Joss Stick Business
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สิทธิโชค สินรัตน์
Sittichok Sinrat
พรสุรินทร์ นพรัตยาภรณ์
Pornsurin Nopparattayaporn
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: .ธูป – การตลาด
Joss stick – Marketing
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
ชื่อตราผลิตภัณฑ์
Brand name products
การตัดสินใจ
Decision making
คุณภาพผลิตภัณฑ์ Quality of products
วันที่เผยแพร่: 2016
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: ในการทำธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ต้องมาจากลูกค้ามีความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์และตัดสินใจเลือกซื้อ ดังนั้น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น การวิเคราะห์ปัจจัยด้านการตลาดที่มีผลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในธุรกิจธูปหอม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ การรู้จักและการรับรู้ตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ธูปหอมที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าผู้ใช้ในเขตกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นการศึกษาเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน สำหรับเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม ผลการศึกษาพบว่า การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในธุรกิจธูปหอม ราคาเป็นปัจจัยที่มีผลในการตัดดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ธูปหอมมากที่สุด รองลงมาเป็นตัวผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ส่วนภาพรวมด้านการรู้จักและการรับรู้ตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ธูปหอมที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมากที่สุดให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพ ขณะที่ภาพรวมการรู้จักตราสามารถสร้างความน่าเชื่อถือของสินค้าได้และมีอิทธิพลในการตัดสินซื้อมากที่สุด
This study research is to analyze marketing factors affecting product development in aromatic joss stick business. The purpose is to study marketing factors affecting product development in aromatic joss stick business, to study demography characteristic factors that influence the decision to purchase aromatic joss stick of consumers in Bangkok, and to study known and recognized brand factors of aromatic joss stick that influence the decision to purchase aromatic joss stick of consumers in Bangkok. This study is the quantitative study. Questionnaire is used to collect the data from target group total 400 people. The study result found that in product development should consider the price first due to the joss stick consumers think that price is the most important factor having influence on decision to purchase aromatic joss stick which is more important than the product, distribution channel, and marketing promotion by different levels of statistical significance 0.05. An overview of the known brand influence purchasing decisions at a high level. In their opinion, quality influence purchasing decisions at a highest level, while the overview of known brand is able to create the product reliability having the most influence on purchasing decision
รายละเอียด: การศึกษาอิสระ (กจ.ม.) (การจัดการอุตสาหกรรม) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2559
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3796
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Analysis-of-Marketing-Factors-Affecting-Aromatic-Joss-Stick.pdf
  Restricted Access
13.53 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น