กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3812
ชื่อเรื่อง: การแก้ปัญหายอดขายและส่วนครองตลาดที่ต่ำลงของบริษัท "A" Equipment จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Increasing Sales and Market Share of "A" Equipment Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ราวดี สุริสระพันธุ์
Rawadee Surisrapun
ไพโรจน์ ภานุกาญจน์
Phairot Phanukan
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: การจ่ายพลังงานไฟฟ้า -- เครื่องมือและอุปกรณ์
Electric power distribution -- Equipment and supplies
การแข่งขันทางการค้า
Competition
สินค้าอุตสาหกรรม
การจัดการตลาด
Marketing – Management
วงจรไฟฟ้า -- เครื่องมือและอุปกรณ์
Electric circuits -- Equipment and supplies
วันที่เผยแพร่: 2001
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: ภาคนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาปัญหาของบริษัท “A” Equipment Limited ที่ทำให้ยอดขายลดลงอย่างต่อเนื่องและสัดส่วนการขายของบริษัทลดลงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับการลดลงของตลาดส่วนแบ่งตลาดที่ลดลงนั้น แสดงถึงความสามารถทางการแข่งขันที่ต่ำลงจากสาเหตุดังกล่าว จึงต้องรีบดำเนินการศึกษาสาเหตุของการลดลงเพื่อทำการกำหนดแผนกลยุทธ์เพื่อที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพการแข่งขันเพื่อเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งตลาดกลับคืนมา โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจประเทศไทยจะกลับคืนมาอีกครั้งจากการศึกษาพบว่า บริษัท "A" Equipment Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า คือ อุปกรณ์ตัดตอนและควบคุมไฟฟ้า ซึ่งสาเหตุหลักมาจาก1. ผลิตภัณฑ์ตู้ไฟฟ้าคุณภาพสูงถูกแทนที่ด้วยผลิตภัณฑ์คู่แข่งขันที่ประกอบขึ้นเองโดยไม่มีมาตรฐานรับรอง2. ในส่วนของคู่แข่งขันหลัก ซึ่งเป็นบริษัทหลักข้ามชาติและมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน3. ช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทยังคงไม่ครอบคลุมทั้งตลาด4. การหาลูกค้าใหม่ยังไม่เพียงพอ5. ลักษณะการขายปัจจุบันขายผ่านผู้รับเหมาเป็นหลัก6. ราคาอุปกรณ์มีราคาแพงกว่าคู่แข่งขันในอุปกรณ์มาตรฐานเดียวกันกลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์ คือ ทำการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสนองความต้องการของตลาด คือ ทำการผลิตภายในประเทศแล้วส่งไปทำการ Tested ที่ต้องทดสอบสากลแล้วนำมาเป็นต้นแบบเพื่อทำการผลิตภายในประเทศ เรียกว่า Partial Type Tested Switchgearหลังจากการทำการเน้นผลิตภัณฑ์แล้วคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายเป็น 2 เท่าภายในระยะเวลา 3 ปี
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3812
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Increasing-Sales-and-Market-Share-of-A-Equipment.pdf
  Restricted Access
7.89 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น