กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3816
ชื่อเรื่อง: | การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของ บริษัท รองเท้าเอบี จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Increasing Market Share of AB Shoes Co., Ltd. |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พนิต กุลศิริ Panid Kulsiri ไพบูลย์ สรวมศิริ Paiboon Sruamsiri Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | บริษัท รองเท้าเอบี จำกัด AB Shoes Co., Ltd. รองเท้า – การตลาด Shoes -- Marketing อุตสาหกรรมรองเท้า – การตลาด Shoe industry -- Marketing การแข่งขันทางการค้า Competition |
วันที่เผยแพร่: | 2001 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | ภาคนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาถึงการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของบริษัท รองเท้าเอบี จำกัด ที่ได้ทำการผลิตและขายรองเท้าหลากหลายชนิดภายในประเทศ และต่างประเทศ โดยการศึกษาครั้งนี้จัดทำเพื่อหาทางแนวทางแก้ให้บริษัทฯ ตามแนวความคิดของผู้จัดทำและทำการศึกษาเฉพาะตลาดภายในประเทศเท่านั้น เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันที่ตกต่ำลงทำให้ธุรกิจภายในประเทศได้รับผลกระทบที่เกิดขึ้น ธุรกิจรองเท้าก็เป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับผลกระทบนี้ ยอดขายของบริษัทฯ ได้ลดต่ำลงในอัตราส่วนที่มากกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับแนวโน้มของธุรกิจรองเท้า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงปัญหาของบริษัทฯ ที่เกิดขึ้น สำหรับแนวทางการวิเคราะห์ และการแก้ไขได้ใช้ทฤษฎีวิเคราะห์ภายใน และภายนอกบริษัท ส่วนประสมทางการตลาด และการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ จากการวิเคราะห์พบว่าบริษัทฯ มีอุปสรรคจากภายนอกเป็นปัจจัยที่สร้างผลกระทบให้กับบริษัทฯ มากแม้ว่าบริษัทฯ จะมีจุดแข็งในธุรกิจรองเท้าอยู่มาก ผลการศึกษาบริษัทฯ ผู้จัดทำพบว่า วิธีการทำตลาดของบริษัทฯ ไม่เหมาะสมกับสภาพตลาด และเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูง และผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าราคาถูก รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ประกอบกับช่องทางจำหน่ายใหม่ ที่เกิดขึ้นแทนช่องทางขายปลีกเดิมที่บริษัทฯ ได้ทำการตลาดไว้ วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น คือ การนำปัญหาแต่ละปัญหามาแก้ไข โดยใช้ส่วนประสมทางการตลาด และจุดแข็งของบริษัทฯ เป็นแนวทางในการแก้ไข การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รูปแบบที่ตรงความต้องการของผู้บริโภค และการสร้างภาพพจน์ของแต่ละตราสินค้าให้ ชัดเจน เพื่อเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ทั้งนี้แนวทางแก้ไขยังรวมไปถึงการเพิ่มศักยภาพทางการขายด้วย การเพิ่มช่องทางจำหน่าย และการปรับเปลี่ยนวิธีการส่งเสริมการตลาดให้เหมาะกับผลิตภัณฑ์มากขึ้น บริษัทฯ ยังควรเพิ่มแหล่งกระจายสินค้าให้มากขึ้นเพื่อแก้ปัญหาสภาพคล่องของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และเป็นการเพิ่มคุณค่าการบริการให้กับบริษัทฯ เอง |
รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3816 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Increasing-Market-Share-of-AB-Shoes-Co.-Ltd.pdf Restricted Access | 6.55 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น