กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3867
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อนมผงดัดแปลงสำหรับเด็กอายุ 1 ถึง 3 ปี ของหญิงที่มีบุตรในจังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors Effecting the Consumer Behavior in Selecting Powdered Milk for Children Aging from 1 to 3 Years in Samutprakarn Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรสิทธิ์ จักษ์เมธา
Worasith Jackmetha
พิชญาภา พิมศร
Phichayapa Pimsorn
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
นมผง
Dried milk
มารดา – ไทย – สมุทรปราการ
Mothers – Thailand – Samut Prakan
วันที่เผยแพร่: 2006
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อนมผงดัดแปลงสำหรับเด็กอายุ 1 ถึง 3 ปี ของหญิงที่มีบุตรในจังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อนมผงดัดแปลงสำหรับเด็กอายุ 1 ถึง 3 ปี ของหญิงที่มีบุตรในจังหวัดสมุทรปราการ ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มประชากรหญิงที่มีบุตรตามความสะดวกของผู้วิจัย จำนวน 400 ตัวอย่าง และนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของร้อยละ ค่าเฉลี่ย รวมทื้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัย โดยใช้สถิติไคสแควร์ (Chi-Square) ผลการศึกษา พบว่า หญิงที่มีบุตรอายุ 1 ถึง 3 ปี กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ อายุระหว่าง 31-40 ปี อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนโรงงาน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วงต่ำกว่า 10,001 บาท มีระดับการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. อายุของบุตรอยู่ระหว่าง 2.5 ถึง 3 ปี และมีบุตรจำนวน 1 คน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด หญิงที่มีบุตรให้ความสำคัญ เรียงลำดับดังนี้ (1) ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (2) ปัจจัยด้านราคา (3) ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด (4) ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านพฤติกรรมการเลือกซื้อ หญิงที่มีบุตรให้ความสำคัญ เรียงลำดับดังนี้ (1) เพราะมีส่วนผสมของสารอาหารที่มีประโยชน์ (2) แบบบรรจุกล่องกระดาษ (3) นิยมซื้อจากซุปเปอร์มาเก็ต (4) ความถี่ในการซื้อ 2 สัปดาห์ต่อ 1 ครั้ง (5) ขนาด 700 กรัม จากการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างสถานภาพส่วนบุคคลของหญิงที่มีบุตรกับพฤติกรรมในด้านต่าง ๆ ที่ระดับความเชื่อมั่น ร้อยละ 95 พบว่า อายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ย ระดับการศึกษา อายุของบุตรและจำนวนบุตรมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อนมผงดัดแปลงสำหรับเด็ก ขนาด ปริมาณ รูปแบบบรรจุภัณฑ์ ยี่ห้อ เหตุผลในการเลือกยี่ห้อ รสชาติ ความถี่ สถานที่เลือกซื้อและเหตุผลในการเลือกซื้อ จากการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางด้านสังคมของหญิงที่มีบุตรกับพฤติกรรมในด้านต่างๆ ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 พบว่า ผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อนมผงดัดแปลงสำหรับเด็กด้าน ขนาด ปริมาณ รูปแบบบรรจุภัณฑ์ ยี่ห้อ เหตุผลในการเลือกยี่ห้อ รสชาติ ความถี่ สถานที่เลือกซื้อและเหตุผลในการเลือกซื้อ
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3867
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Factors-Effecting-the-Consumer-Behavior-in-Selecting-Powdered-Milk-for-Children.pdf
  Restricted Access
9.95 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น