กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3877
ชื่อเรื่อง: | การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Increasing the Competitiveness of Telephone Organization Thailand |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิรัช สงวนวงศ์วาน Wirat Sangaunwongwan ภัควดี ชิตวิทยา Pakwadee Chitvittaya Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย – การตลาด Telephone Organization Thailand – Marketing ธุรกิจโทรคมนาคม Telecommunication business การแข่งขันทางการค้า Competition |
วันที่เผยแพร่: | 2002 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ เป็นการศึกษาหาแนวทางการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน และส่วนผสมทางการตลาด วิเคราะห์ปัญหาและกลยุทธ์วิธีการแก้ปัญหา ในการดำเนินงานขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและสามารถแข่งชันกับเอกชนทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การศึกษาครั้งนี้ใช้วีธีการศึกษาโดยรวบรวมข้อมูล สถิติ นโยบายและกลยุทธ์ในการดำเนินงานขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย เปรียบเทียบข้อมูลกับคู่แข่งขันในกิจการโทรคมนาคมภายในประเทศนำมาวิเคราะห์เขิงพรรณนาโดยใช้ทฤษฎีต่าง ๆ ประกอบการวิเคราะห์ เช่น SWOT Analysis, Five Force Model, Marketing Mix, Value Chain และแนวคิดทฤษฎีจากผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การศึกษาพบว่าปัจจัยที่ทำให้ส่วนแบ่งทางการคลาดขององค์การโทรศัพท์ฯ ลดลงมาจาก 1. ผลิตภัณฑ์และบริการ 2. ช่องทางการจัดจำหน่ายในเรื่องบุคลากร 3. การประชาสัมพันธ์ ผลจากการศึกษาครั้งนี้พบประเด็นที่พิจารณาเป็นข้อเสนอแนะ สำหรับองค์การโทรศัพท์ฯ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันขององค์การ คือ การพัฒนาการบริหารการจัดการสมัยใหม่ โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้สูงขึ้น การเสริมสร้างความเข้มแข็งของโครงข่าย เพื่อเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการให้บริการได้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพอย่างแท้จริง ตลอดจนให้ความสำคัญกับการดำเนินงานด้านการตลาดที่คำนึงถึงคุณภาพบริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าซึ่งองค์การโทรศัพท์ฯ ควรปรับปรุงแผนยุทธศาสตร์ฯ เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางของวิธีการแก้ปัญหาที่ได้กำหนดไว้ |
รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3877 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Increasing-the-Competitiveness-of-Telephone-Organization-Thailand.pdf Restricted Access | 6.01 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น