กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4034
ชื่อเรื่อง: | ทัศนคติของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของบริการเดย์สปา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The Attitude of Consumers in Samutprakarn toward the Marketing Mix of Day Spa Service |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิรัตน์ ทองรอด Wirat Tongrod ยงยุทธ ภักตร์ดวงจันทร์ Yongyuth Pakdounjan Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | ผู้บริโภค – ทัศนคติ Consumers – Attitudes ผู้บริโภค – ไทย – สมุทรปราการ Consumers – Thailand – Samut Prakan สปา Spas ธุรกิจสปา – การตลาด Spa business -- Marketing |
วันที่เผยแพร่: | 2006 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | การศึกษาเรื่อง ทัศนคติของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการที่มีต่อปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดของบริการเดย์สปาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการเดย์สปาในจังหวัด สมุทรปราการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติการใช้บริการในด้าน ส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริม การตลาด ด้านบุคลากร ด้านกายภาพ และด้านกระบวนการ ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มประชากรตัวอย่างที่เคยใช้บริการเดย์สปาในการ ตอบแบบสอบถามจำนวน 420 คน ผู้วิจัยทำโดยนำข้อมูลที่ได้จากการตอบแบบสอบถาม มาวิเคราะห์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์โปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่ออธิบาย ลักษณะของประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง และตัวแปรที่ศึกษา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทาง ประชากรศาสตร์ ซึ่งเป็นตัวแปรต้นกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกายภาพ และ ด้านกระบวนการ ซึ่งเป็นตัวแปรตามโดยใช้การวิเคราะห์ด้วยสถิติ (Chi-Square) ผลการศึกษา พบว่า ผู้ใช้บริการมีทั้งเพศชายและหญิงแต่ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีสถานภาพโสด ช่วงอายุระหว่าง 26-35 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพส่วนใหญ่เป็น พนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 10,001-20,000 บาท โดยข้อมูลของ ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่จะใช้บริการเดย์สปาในการนวดตัว โดยใช้บริการเฉลี่ยเดือนละครั้ง ส่วนใหญ่จะใช้บริการในช่วงวันหยุด โดยมีระยะเวลาเฉลี่ยต่อครั้งประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งถึง 2 ชั่วโมง มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครั้งประมาณ 501-1,000 บาท การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการให้บริการในด้านส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ผู้ใช้บริการให้ความสำคัญเรียงตามลำดับ คือ ในด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ ด้านกายภาพ ด้านราคา ด้านการจัดการจำหน่ายอยู่ในระดับมาก ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับปานกลาง โดยความสะอาดปลอดภัยของอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ มีผู้ให้ ความสำคัญมากที่สุด และมีผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศมีผู้ให้ความสำคัญน้อยที่สุด |
รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549. |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4034 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
The-Attitude-of-Consumers-in-Samutprakarn-toward-the-Marketing-Mix-of-Day-Spa-Service.pdf Restricted Access | 12.39 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น