กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4262
ชื่อเรื่อง: | การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของ บริษัท ซี. พี. คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Increasing the Competitiveness of C.P. Consumer Products Co., Ltd. |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิรัช สงวนวงศ์วาน Wirat Sangaunwongwan รัชนี เอกภูมิมาศ Ratchanee Ekpoomas Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | บริษัท ซี.พี. คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด C.P. Consumer Products Co., Ltd. การแข่งขันทางการค้า Competition สินค้าอุปโภคบริโภค -- การตลาด Consumer goods -- Marketing |
วันที่เผยแพร่: | 2002 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | บริษัท ซี.พี. คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค เป็นบริษัทหนึ่งในกลุ่มธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่ายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เริ่มก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2522 เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าบริโภคและอุปโภค โดยสินค้าที่นำมาจัดจำหน่ายจะมาจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพ ด้วยประวัติการค้าขายมายาวนาน ทำให้บริษัทมีความเชี่ยวชาญทางด้านการขายเป็นอย่างดีเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซาส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค และจากการศึกษาภาคนิพนธ์เป็นการศึกษาเชิงวิเคราะห์ข้อมูลงบการเงิน และยอดขายของบริษัทฯ สรุปได้ว่ายอดขายของบริษัทได้มีแนวโน้มลดลงแม้จะไม่มาก หากแต่ปล่อยไว้อาจเป็นปัญหาในระยะยาวได้ และเมื่อได้ศึกษาจากข้อมูลจะเห็นว่า ระยะเวลาที่สินค้าอยู่ในสต๊อกนานขึ้นนั้น หมายถึง ประสิทธิภาพในการขายเริ่มลดลง และการเก็บหนี้นานขึ้นเป็นผลให้เกิดการขาดสภาพคล่องตามมาสำหรับแนวทางการวิเคราะห์ และการแก้ไขปัญหาได้ใช้การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ การวิเคราะห์งบการเงิน, Five Force, BCG Matrix, SWOT และกลยุทธ์ในด้านต่าง ๆ (4Ps) ข้อเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหา คือ การปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน |
รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4262 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Increasing-the-Competitiveness-of-C.P.-Consumer-Product.pdf Restricted Access | 6.56 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น