กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4336
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors Affecting the Touring Behavior of Thai Tourists in Samutprakan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รุ่งฤดี รัตนวิไล
Rungrudee Ratanawilai
รุ้งนภา โรจนศิริพงษ์
Rungnapa Rotjanasiripong
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: นักท่องเที่ยว – ไทย – สมุทรปราการ
Tourists – Thailand – Samut Prakan
การท่องเที่ยว – ไทย – สมุทรปราการ
Travel – Thailand – Samut Prakan
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
วันที่เผยแพร่: 2010
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษานักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ โดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ในการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรปราการ ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยในจังหวัดสมุทรปราการ ผลการศึกษาพบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 25-34 ปี สถานภาพโสด อาชีพลูกจ้างเอกชน/พนักงาน รายได้ต่อเดือนอยู่ในช่วง 10,001-20,000 บาท ระดับการศึกษาส่วนใหญ่ คือ ระดับปริญญา ภูมิลำเนาอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ปัจจัยที่มีผลต่อการมาเที่ยวมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ อันดับหนึ่ง ปัจจัยอุปสงค์ด้านแรงจูงใจในการเดินทางมาเที่ยว ในเรื่องต้องการพักผ่อนเพื่อลดความเครียดจากการทำงานและสิ่งแวดล้อมที่จำเจ รองลงมา ได้แก่ ปัจจัยอุปทานด้านสาธารณูปโภคในเรื่องมีโทรศัพท์และสัญญาณโทรศัพท์ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ และอันดับที่สาม ปัจจัยอุปสงค์ด้านความพร้อมและความสามารถในการเดินทางมาเที่ยว ในเรื่องระยะทางไม่ไกลจนเกินไป พฤติกรรมการท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาโดยรถยนต์ เดินทางมาท่องเที่ยวกับครอบครัว/ญาติ มีผู้ร่วมเดินทางด้วย 2 คน มาท่องเที่ยวกันในวันหยุด/นักขัตฤกษ์ มาเที่ยวที่จังหวัดสมุทรปราการ มากกว่า 5 ครั้ง ใช้เวลาในการท่องเที่ยว 1 วัน โดยไม่พักค้างแรม ค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการท่องเที่ยวน้อยกว่าหรือเท่ากับ 1,000 บาท รับรู้ข่าวสารการท่องเที่ยวจากครอบครัว/ญาติพี่น้อง แหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสนใจที่จะไปเที่ยวมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ เมืองโบราณ ฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ และตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง
รายละเอียด: การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4336
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Factors-Affecting-the-Touring-Behavior-of-Thai-Tourists.pdf
  Restricted Access
17.42 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น