กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4370
ชื่อเรื่อง: ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) ที่มีผลต่อภาพลักษณ์ของโรงไฟฟ้าบางปะกง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Corporate Social Responsibility (CSR) Affecting to the Image of Bangpakong Power Plant, Electricity Generating Authority of Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชัชราวรรณ มีทรัพย์ทอง
Chatcharawan Meesubthong
วราลี เป้าคำศรี
Waralee Paokhumsri
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration; Silpakorn University. Faculty of
คำสำคัญ: ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ
Social responsibility of business
โรงไฟฟ้าบางปะกง
Banpakong Power Plant
ภาพลักษณ์องค์การ
Corporate image
พฤติกรรมข่าวสาร
Information behavior
วันที่เผยแพร่: 2010
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: งานศึกษาวิจัยนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรที่มีผลต่อภาพลักษณ์ของโรงไฟฟ้าบางปะกง เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม ประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าบางปะกง รัศมี 5 กิโลเมตร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน ซึ่งมีการแจกแบบสอบถามแก่กลุ่มตัวอย่างจำนวนทั้งหมด 400 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุอยู่ในช่วง 26-35 ปี การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,001-20,000 บาท ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยได้รับข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงไฟฟ้าบางปะกง จากสื่อที่เป็นป้ายประกาศ/โปสเตอร์ ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่าสื่อต่างๆ ที่ทางโรงไฟฟ้าบางปะกง ได้นำเสนอหรือประชาสัมพันธ์นั้นมีความเหมาะสมอยู่ในระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก กล่าวคือ สื่อประชาสัมพันธ์นั้นมีความเหมาะสมมาก เหมาะสมกับประชาชนในชุมชน ประชาชนทั้งเพศชายและเพศหญิงทุกช่วงอายุ มีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของโรงไฟฟ้าบางปะกงไม่แตกต่างกัน แต่ประชาชนที่มีระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันมีผลต่อความคิดเห็นภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมแตกต่างกัน ภาพลักษณ์ของโรงไฟฟ้าบางปะกงในสายตาของประชาชนบริเวณรอบโรงไฟฟ้าบางปะกง ขึ้นอยู่กับการเปิดรับข้อมูลข่าวสารของประชาชนจากสื่อแต่ละประเภท สื่อที่เข้าถึงประชาชนอย่างทั่วถึงมีผลทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรอยู่ในภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาประชาชน จากการศึกษาพบว่า ประชาชนเสนอแนะว่าการที่องค์กรจะแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมนั้น ควรทำด้วยเจตนาที่ดี บริสุทธิ์เป็นจุดหมายหลัก ไม่ควรทำโดยมีเจตนาไม่บริสุทธิ์แอบแฝงและควรจะทำอย่างจริงจังสม่ำเสมอและต่อเนื่อง
รายละเอียด: การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2553
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4370
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
The-Corporate-Social-Responsibility-CSR-Affecting-to-the-Image-of-Bangpakong-Power-Plant.pdf
  Restricted Access
13.89 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น