กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4419
ชื่อเรื่อง: | การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายขายบริหารและการจัดจำหน่ายกรณีบริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The Analysis of Selling, Administative and Distribution Expenses of the Goodyear (Thailand ) Public Company Limited |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พรรณราย แสงวิเชียร Pannarai Saengwichian วินิตย์ ชุนเกษา Vinit Chunkasa Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน – ค่าใช้จ่าย Goodyear (Thailand) Public Company Limited – Costs การบัญชี Accounting การบัญชีต้นทุนกิจกรรม Activity-based costing บริษัท – การบัญชี Corporations – Accounting การบัญชีต้นทุน Cost accounting ตสาหกรรมรถยนต์ Automobile industry and trade |
วันที่เผยแพร่: | 2000 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | ภาคนิพนธ์เรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ถึงปัญหาและสาเหตุของการเกิดผลต่างระหว่างค่าใช้จ่ายตามงบประมาณที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี 5 ปีย้อนหลัง ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง 5 ย้อนหลัง และค่าใช้จ่ายจ่ายที่เกิดขึ้นจริงกับค่าใช้จ่ายตามงบประมาณเพื่อนำไปพิจารณาแนวโน้มของการเปลี่ยนแปลงของค่าใช้จ่ายตลอดจนเพื่อให้ได้แนวทางในการกำหนดบัญชีค่าใช้จ่ายในการขาย บริหาร และจัดจำหน่ายอย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้วิจัยได้ทำการศึกษาถึงเรื่องโครงสร้างบัญชีค่าใช้จ่ายแบบเดิมของค่าใช้จ่ายทุกประเภท โดยดูจากการดำเนินงาน และการสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องในการบริหารและควบคุมค่าใช้จ่ายในการขาย บริหาร และจัดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 7 ท่าน ประกอบไปด้วย ผู้อำนวยการ ฝ่ายบัญชีและการเงิน ผู้ประสานงานฝ่ายบัญชีและการเงิน ผู้จัดการฝ่ายบัญชี ผู้จัดการฝ่ายการเงิน ผู้จัดการฝ่ายบริการ หัวหน้าแผนกบัญชี และผู้ตรวจสอบบัญชี ผลการศึกษาโดยการสัมภาษณ์พบว่าบริษัทที่เป็นคู่แข่งที่สำคัญที่สุดของบริษัท คือ บริษัท บริดสโตน เนื่องจากมีกำลังผลิตสูงกว่า 2 เท่าของบริษัท และปัญหาวิกฤติที่มีผลต่อกำไรที่สำคัญที่สุด คือ ปัญหาในด้านต้นทุนสินค้า และค่าใช้จ่ายสูงขึ้น ซึ่งวิธีการที่สำคัญที่สุดที่นำมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารค่าใช้จ่ายในการขาย บริหาร และจัดจำหน่าย คือ การจัดกลุ่มประเภทของค่าใช้จ่าย จากการวิเคราะห์การเพิ่มขึ้นและลดลงของค่าใช้จ่าย สรุปได้ว่าการจำแนกรายการในแต่ละประเภทค่าใช้จ่ายถ้ามีรายละเอียดในการจัดทำค่าใช้จ่ายตามงบประมาณยิ่งมากเท่าใด จะเป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้นในการวิเคราะห์หาสาเหตุของความแตกต่างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพใน การบริหารค่าใช้จ่ายในการขาย บริหารและจัดจำหน่าย โดยการแยกประเภทและรายละเอียดของค่าใช้จ่ายในแต่ละประเภทให้ละเอียดมากยิ่งขึ้น |
รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2543 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4419 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
The-Analysis-of-Selling-Adminitative-and-Distribution-Expenses-of-the-Goodyear.pdf Restricted Access | 14.36 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น