กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4422
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจาในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customer' Satisfaction of Bata Shop in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรสิทธิ์ จักษ์เมธา
Worasith Jackmetha
วิมลรัตน์ เหมือนศาสตร์
Vimonrat Muansat
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: อุตสาหกรรมรองเท้า
Shoe industry
Footwear industry
บาจา (รองเท้า)
Bata (Shoes)
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
ความพอใจของผู้บริโภค
Patient satisfaction
ร้านขายรองเท้า – ไทย – กรุงเทพฯ
Shoes stores – Thailand – Bangkok
ความคาดหวัง (จิตวิทยา)
Expectation (Psychology)
วันที่เผยแพร่: 2004
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: งานวิจัยเรื่อง “ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจา ในเขตกรุงเทพมหานคร” เป็นการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจาและศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและเพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาด เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสม โดยการวิจัยครั้งนี้ ได้ทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง และทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยค่าสถิติ T-test และ F-test ด้วยระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการวิจัยจำแนกตามข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถาม ผลการศึกษาวิจัยจากกลุ่มประชากร ตัวอย่าง พบว่า กลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ซึ่งเป็นเพศหญิง ร้อยละ 56.3 กลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ ร้อยละ 69.5 มีช่วงอายุอยู่ระหว่าง 20-35 ปี กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่มีการศึกษาในระดับ ปวช./ปวส./อนุปริญญา ร้อยละ 39.5 กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท ร้อยละ 76 กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนในช่วง 5,001-10,000 ร้อยล 49.5 สถานภาพของกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีสถานภาพโสดถึงร้อยละ 58.8 ผลการวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจา พบว่า ระดับความพึงพอใจเป็นรายด้าน พบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ลูกค้ามีความพึงพอใจมากในข้อสินค้ามีให้เลือกหลายประเภท และลูกค้ามีความพึงพอใจน้อยในข้อสินค้าแปลกใหม่ทันสมัย ด้านราคา ลูกค้ามีความพึงพอใจปานกลางในทั้ง 3 หัวข้อ คือ ราคาไม่แพงจนเกินไปเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ราคามีความเหมาะสมกับรองเท้าในแต่ละประเภท และราคามีความเหมาะสมกับคุณภาพ ด้านสถานที่ ลูกค้ามีความพึงพอใจมาก ในข้อความสะดวกและความพอเพียงของสาขาจำหน่าย ลูกค้ามีความพึงพอใจน้อย ในข้อมีการแตกต่างร้านที่ดึงดูดสวยงามทันสมัย ด้านการส่งเสริมการตลาด ลูกค้ามีความพึงพอใจมากในข้อ มีรายการสินค้าลดราคาจากป้ายราคาปกติ ลูกค้ามีความพึงพอใจน้อย ในข้อการประชาสัมพันธ์เมื่อออกสินค้าใหม่ ด้านการบริการ ลูกค้ามีความพึงพอใจมากในช้อ การคิดเงินทอนเงินถูกต้องเสมอ ลูกค้ามีความพึงพอใจน้อยในข้อได้รับคำแนะนำจากพนักงานขายเป็นอย่างดีระหว่างการเลือกซื้อ เมื่อพิจารณาความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.09 และเมื่อพิจารณารายด้านทั้ง 5 ด้าน ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านบริการลูกค้า ด้านราคา ด้านสถานที่ และด้านส่งเสริมการตลาด มีความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลางเช่นเดียวกัน โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.38 3.12 3.11 3.04 2.87 ตามลำดับ ผลการทดสอบปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีความแตกต่างกันกับความพึงพอใจของลูกค้า พบว่า ลูกค้าเพศชายและหญิง มีความพึงพอใจต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจา ไม่แตกต่างกันในด้านราคา สถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านการบริการ ลูกค้าที่มีอายุแตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจา แตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการบริการ ลูกค้าที่มีการศึกษาต่างกัน มีความพึงพอใจต่อร้านจำหน่าย รองเท้าบาจา แตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการบริการ ลูกค้าที่มีอาชีพต่างกันมีความพึงพอใจต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจา แตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ยต่างกัน มีความพึงพอใจต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจา แตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ลูกค้าที่มีสถานภาพต่างกันมีความพึงพอใจต่อร้านจำหน่ายรองเท้าบาจาไม่แตกต่างกันในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการบริการ
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2547
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4422
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Customer’s-Satisfaction-of-Bata-Shop-in-Bangkok.pdf
  Restricted Access
6.77 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น