กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4618
ชื่อเรื่อง: การศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมจากการใช้บริการเครื่องพิมพ์รายงานในมหาวิทยาลัยของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Attitude & Behavior in Printing Services of Rajabhat University’s Student in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เพ็ญ ชยาวิวัฒน์กุล
Penn Chayavivatkul
วิชัย ภัทรเจียรพันธุ์
Wichai Patrajeraphan
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
มหาวิทยาลัยราชภัฏ – ไทย – กรุงเทพฯ -- นักศึกษา
Rajabhat University – Thailand – Bangkok -- Students
เครื่องพิมพ์คอมพิวเตอร์
Computer printers
ความพอใจ
Satisfaction
วันที่เผยแพร่: 2004
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: งานวิจัยเรื่อง “การศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมจากการใช้บริการเครื่องพิมพ์รายงานในมหาวิทยาลัยของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตกรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาวิจัย 3 ประการคือ 1. เพื่อศึกษาทัศนคติของนักศึกษาในการพิมพ์รายงานจากเครื่องคอมพิวเตอร์ในมหาวิทยาลัยของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อศึกษาพฤติกรรมของนักศึกษาในการพิมพ์รายงานจากเครื่องคอมพิวเตอร์ในมหาวิทยาลัยของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตกรุงเทพมหานคร 3. เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคที่นักศึกษประสบในการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในมหาวิทยาลัยของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้ เป็นการสำรวจ เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมจากการใช้บริการเครื่องพิมพ์รายงาน โดยศึกษาจากกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 300 คน เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการทำวิจัยผลการวิจัย พบว่า เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย อายุระหว่าง 18-20 ปี คณะวิทยาการจัดการ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนตั้งแต่ 3,001-5,000 บท ผู้ที่มีเครื่องคอมฯ และเครื่องพิมพ์ ผู้ทำรายงาน 3-4 วิชา รายงานแต่ละวิชามีความหนา 11-20 หน้า บุคคลส่วนใหญ่จะ Print จากแผ่นที่ save ไว้แล้ว แล้วนำมา Print บุคคลส่วนใหญ่ใช้ศูนย์คอมพิวเตอร์รวม ใช้บริการศูนย์คอมพิวเตอร์เพื่อวัตถุประสงค์ในการพิพม์รายงาน อัตราค่าบริการขาว-ดำ แผ่นละ 2 บาท สีอัตราค่าบริการแผ่นละ 12-15 บาท บุคคลส่วนใหญ่ต้องการให้มีศูนย์คอมพิวเตอร์มีเคาน์เตอร์ให้บริการ ความถี่ในการใช้บริการงาน Print ตามร้านทั่วไปใช้บริการน้อยกว่าเดือนละ 3 ครั้ง ข้อมูลจากทัศนคติที่มีความสำคัญต่อองค์ประกอบของการใช้บริการคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้บริการ จากแบบสอบถามจากตัวอย่าง 300 คน ผลการวิจัย พบว่า บุคคลส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในทัศนคติเกี่ยวกับองค์ประกอบของการใช้บริการ เครื่องคอมพิวเตรอ์ดังนี้ ตามลำดับ พิมพ์แล้ว save ใส่แผ่นเพื่อนำไป print มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 3.76 และมีระดับความพอใจอยู่ที่ความพอใจให้ความสำคัญรองลงมา คือ ความชัดเจนของหมึกพิมพ์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.62 ซึ่งมีระดับความพอใจอยู่ที่ความพอใจ และให้ความสำคัญกับการพิมพ์และการสั่ง print จากเครื่องคอมพิวเตอร์โดยตรง มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.46 มีระดับความพึงพอใจอยู่ที่ความพอใจ จากการทดสอบสมมติฐาน สรุปได้ว่า อายุและความถี่ในการใช้บริการงาน print มีความสัมพันธ์กัน และจากสมมติฐานที่ 2 สามารถสรุปได้ว่า การใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ ไม่ขึ้นกับคณะของนักศึกษา ดังนั้น ข้อเสนอแนะสำหรับผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจจะเข้ามาประกอบธุรกิจบริการเครื่องพิมพ์รายงานในมหาวิทยาลัยของนักศึกษามหาวิทยาลัย ในการวางกลยุทธ์ให้สอบคล้องกับพฤติกรรม ทัศนคติและความต้องการของผู้ใช้บริการ โดยควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใช้บริการที่มีอายุระหว่าง 18-20 ปี มีรายได้ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนตั้งแต่ 3,001-5,000 บาท คณะวิทยาการจัดการ ด้านการให้บริการ และความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction)
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2547.
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4618
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Attitude-&-Behavior-in-Printing-Services-of-Rajabhat-University’s-Student-in-Bangkok.pdf
  Restricted Access
4.63 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น