กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4808| ชื่อเรื่อง: | การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้านการตลาดของบริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด |
| ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Improving on Marketing Efficiency of L'Oreal (Thailand) Limited |
| ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วรสิทธิ์ จักษ์เมธา Worasith Jackmetha ศิริพร หิรัญมหผล Siriporn Hirunmahapol Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
| คำสำคัญ: | บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด – การตลาด L-Oreal (Thailand) Limited – Marketing การวางแผนเชิงกลยุทธ์ Strategic planning การแข่งขันทางการค้า Competition เครื่องสำอาง Cosmetics |
| วันที่เผยแพร่: | 2003 |
| สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
| บทคัดย่อ: | ธุรกิจเครื่องสำอางเป็นอีกในหนึ่งในธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดี บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบธุรกิจการจำหน่ายเครื่องสำอางที่นำเข้าจากต่างประเทศ มีประวัติการค้าขายในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 ภาคนิพนธ์นี้ มุ่งศึกษาถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ด้านการตลาดของบริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด มีอัตราการเติบโตร้อยละ 15 ส่วนคู่แข่งสำคัญในธุรกิจมีอัตราการเติบโตร้อยล 27 ซึ่งต่างกันอยู่ถึงร้อยละ 12 เมื่อพิจารณาถึงสาเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้ลอรีอัล เสียโอกาสในการพัฒนารายได้นั้น ส่วนใหญ่มาจากปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้ 1. การประจำการของผู้บริหาระดับสูงในประเทศไทยที่มีระยะเวลาที่สั้น ทำให้อำนาจในการเจรจาต่อรองบางเรื่องขาดความต่อเนื่องและเป็นข้อด้วยเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งขัน 2. โครงสร้างของวัฒนธรรมองค์กร ที่วางระบบการปฏิบัติงานของฝ่ายงานสนับสนุนอยู่เหนือฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย ซึ่งเป็นการเน้นงานเอกสารมากเกินไป ทำให้การทำงานของฝ่ายการตลาดขาดความคล่องตัว 3. การเพิ่มส่วนแบงครองตลาดยังมีโอกาสอีกมาก หากมีการพัฒนากลยุทธ์ด้านการตลาดให้เหมาะสม 4. กลยุทธ์การตลาดดที่ใช้บางสถานการณ์ยังไม่เหมาะสม เช่น การไม่พัฒนารูปแบบรายการส่งเสริมการขายให้มีความแปลกใหม่และแตกต่างจากคู่แข่งขัน จากผลการศึกษา ผู้ศึกษามีข้อเสนอแนะเพื่อให้ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด พิจารณาและเป็นแนวทาง ในการแก้ไขปัญหา คือ บริษัทควรมีการปรับกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสม กับสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และควรปรับโครงสร้างวัฒนธรรมองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ นอกจากนี้ ควรพัฒนาศักยภาพด้านการเจรจาต่อรองของผู้บริหารระดับสูง เพื่อทำให้บริษัทมีข้อได้เปรียบกว่าคู่แข่งขันรายอื่น |
| รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546. |
| URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4808 |
| ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
| แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
|---|---|---|---|---|
| Improving-in-Marketing-Efficiency-of-L-Oreal-Thailand-Limited.pdf Restricted Access | 6.37 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น