กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4812
ชื่อเรื่อง: แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจโคเวิร์คกิ้งสเปซ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Marketing Development Strategies Guidelines for Co-Working Space Business
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พวงชมพู โจนส์
Puangchompoo Jones
ศิริวรรณ แก่นจันทร์
Siriwan Kaenchant
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: ความต้องการซื้อสินค้า
ความเต็มใจจ่าย
Willingness to pay
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
โค-เวิร์คกิ้ง สเปซ
Co-Working Space
สตาร์ทอัพ (ธุรกิจ)
ธุรกิจใหม่
New business enterprises
วันที่เผยแพร่: 2017
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภรคในการเลือกใช้บริการธุรกิจโค-เวิร์คกิ้งสเปซ เพื่อศึกษารูปแบบการดำเนินชีวิตที่ส่งผลต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของลูกค้าธุรกิจโค-เวิร์คกิ้งสเปซ เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่ส่งผลต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจ โค-เวิร์คกิ้งสเปซของผู้บริโภค และเพื่อสร้างแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจโค-เวิร์คกิ้งสเปซเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยทำการเก็บข้อมูล กลุ่มผู้บริโภคที่เลือกใช้บริการธุรกิจโค-เวิร์คกิ้งสเปซในจังหวัดชลบุรี รวมทั้งสิ้น 400 คน ด้วยวิธีการสำรวจและใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ในเรื่องการกำหนดกลุ่มตัวอย่างประชากร การสุ่มตัวอย่างการเก็บรวบรวมข้อมูล การจัดทำและการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัย พบว่าผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากที่สุด จำนวน 217 คน คิดเป็นร้อยละ 54.25 มีอายุระหว่าง 30-40 ปี จำนวน 151 คน คิดเป็นร้อยละ 37.75 มีการศึกษาระดับปริญญาตรีจำนวน 247 คน คิดเป็นร้อยละ 61.75 มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทมากที่สุด จำนวน 174 คน คิดเป็นร้อยละ 43.50 มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนน้อยกว่า 20,000 บาท จำนวน 117 คน คิดเป็นร้อยละ 29.25 รูปแบบการดำเนินชีวิตของลูกค้าธุรกิจโค-เวิร์คกิ้งสเปซด้านกิจกรรม อยู่ในระดับมากมีค่าเฉลี่ย 3.77 โดยข้อที่มีความสำคัญมากที่สุด คือ มักชอบไปในสถานที่ที่ทันสมัย มีค่าเฉลี่ย 3.87 ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจการเลือกใช้บริการธุรกิจโค-เวิร์คกิ้งสเปซของผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 2.92 โดยข้อที่มีความสำคัญมากที่สุด คือ คุณภาพการให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 3.31
This research aims to study consumer behavior in the selection of a business Co-Working space to study the pattern of consumer behaviors that affect the marketing mix of Co-Working space business and to develop a marketing strategy for business Co-Working space as quantitative research. By collected data of consumers who selected Co-Working space in Chonburi, a total of 400 people with a Survey Research Method by questionnaire method for colleting data. The results showed that the majority of respondents were female; most of the 217 people, 54.25 percent were ages between 30—40 years. 151 people, representing 37,75 percent of the undergraduate education, 247 people representing 61.75 percent is a professional staff 175 people. And 174 people, representing 43.50 average incomes per month less than 20,000 baht. A total number of 117 people, representing 29.25 are lifestyle of customers in business Co-Working space is very average. By 3.77, the most important is prefer to visit a modern place and easy access, with an average of 3.87. Marketing factors that effect consumer decision in consumer Product is moderate with an average of 2.92. The most important is quality of service, with an average 3.31.
รายละเอียด: การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2560
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4812
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
The-Marketing-Development-Strategies-Guidelines-for-Co-Working-Space-Business.pdf
  Restricted Access
12.22 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น