กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4875
ชื่อเรื่อง: การรักษาส่วนครองตลาดรวมของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยการปรับปรุงยอดขายของรถปิคอัพ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Maintaining the Total Market Share of Toyota Motor (Thailand) by Increasing Sales of the Pick-Up Car
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสนาะ ติเยาว์
Sanoh Tiyao
ศิริพร เลิศสถิร
Siriporn Lertsatira
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: บริษัท โตโยต้า (มอเตอร์) ไทยแลนด์ จำกัด
Toyota Motor Thailand Company Limited
การแข่งขันทางการค้า
Competition
การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต
Input-output analysis
อุตสาหกรรมรถยนต์
Automobile industry and trade
รถปิคอัพ
รถกระบะ
Pickup trucks
กลยุทธ์ผู้นำด้านต้นทุน
Cost leadership strategy
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
การจูงใจในการทำงาน
Employee motivation
วันที่เผยแพร่: 2001
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ จะศึกษาถึงการปรับปรุงยอดขายของรถปิคอัพขนาด 1 ตัน เพื่อรักษาส่วนครองตลาดรถรวม กรณีศึกษานี้เป็นของบริษัท โตโยต้า (มอเตอร์) ไทยแลนด์ จำกัด ศึกษาในส่วนของรถปิคอัพขนาด 1 ตัน และศึกษาถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมรถรวม สภาพเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ตกต่ำตามสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงนโยบายที่เกี่ยวกับกฎหมายที่มีผลกระทบต่อธุรกิจประเภทรถยนต์ประเภทต่างๆ ของบริษัท ซึ่งบริษัทโตโยต้า (มอเตอร์) ไทยแลนด์ จำกัด ก็เป็นหนึ่งในจำนวนผู้แข่งขันหลายราย ที่มีอยู่ในอุตสาหกรรมนี้ จากการศึกษาพบว่าภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมประเภทนี้ค่อนข้างมีการแข่งขันที่รุนแรง มีคู่แข็งหลายรายที่มีรุนแรง ความผันผวนของค่าเงินบาท และปริมาณความต้องการซื้อกับความต้องการขายในตลาดซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกที่บริษัทไม่สามารถควบคุมได้ ฉะนั้นบริษัทจำเป็นที่จะต้องกำหนดกลยุทธ์เพื่อการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน คือ การใช้ กลยุทธ์ทางด้านส่วนผสมทางการตลาด และปรับปรุงระบบการให้ค่าตอบแทนจูงใจ และกลยุทธ์ของการเป็นคู่ชิง โดยทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เป็นแผนการ ซึ่งจะทำให้บริษัทสร้างผลกำไรจากการดำเนินการและสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานให้ได้ บริษัทจึงมีโอกาสที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดรถประเภทปิคอัพขนาด 1 ตันตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4875
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Maintaining-the-Total-Marke-Share-of-Toyota-Motor-Thailand-by-Increasing-Sales-of-the-Pick-Up-Car.pdf
  Restricted Access
8.82 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น