กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4875| ชื่อเรื่อง: | การรักษาส่วนครองตลาดรวมของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยการปรับปรุงยอดขายของรถปิคอัพ |
| ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Maintaining the Total Market Share of Toyota Motor (Thailand) by Increasing Sales of the Pick-Up Car |
| ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เสนาะ ติเยาว์ Sanoh Tiyao ศิริพร เลิศสถิร Siriporn Lertsatira Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
| คำสำคัญ: | บริษัท โตโยต้า (มอเตอร์) ไทยแลนด์ จำกัด Toyota Motor Thailand Company Limited การแข่งขันทางการค้า Competition การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต Input-output analysis อุตสาหกรรมรถยนต์ Automobile industry and trade รถปิคอัพ รถกระบะ Pickup trucks กลยุทธ์ผู้นำด้านต้นทุน Cost leadership strategy พฤติกรรมผู้บริโภค Consumer behavior การจูงใจในการทำงาน Employee motivation |
| วันที่เผยแพร่: | 2001 |
| สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
| บทคัดย่อ: | ภาคนิพนธ์ฉบับนี้ จะศึกษาถึงการปรับปรุงยอดขายของรถปิคอัพขนาด 1 ตัน เพื่อรักษาส่วนครองตลาดรถรวม กรณีศึกษานี้เป็นของบริษัท โตโยต้า (มอเตอร์) ไทยแลนด์ จำกัด ศึกษาในส่วนของรถปิคอัพขนาด 1 ตัน และศึกษาถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมรถรวม สภาพเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ตกต่ำตามสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงนโยบายที่เกี่ยวกับกฎหมายที่มีผลกระทบต่อธุรกิจประเภทรถยนต์ประเภทต่างๆ ของบริษัท ซึ่งบริษัทโตโยต้า (มอเตอร์) ไทยแลนด์ จำกัด ก็เป็นหนึ่งในจำนวนผู้แข่งขันหลายราย ที่มีอยู่ในอุตสาหกรรมนี้ จากการศึกษาพบว่าภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมประเภทนี้ค่อนข้างมีการแข่งขันที่รุนแรง มีคู่แข็งหลายรายที่มีรุนแรง ความผันผวนของค่าเงินบาท และปริมาณความต้องการซื้อกับความต้องการขายในตลาดซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกที่บริษัทไม่สามารถควบคุมได้ ฉะนั้นบริษัทจำเป็นที่จะต้องกำหนดกลยุทธ์เพื่อการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน คือ การใช้ กลยุทธ์ทางด้านส่วนผสมทางการตลาด และปรับปรุงระบบการให้ค่าตอบแทนจูงใจ และกลยุทธ์ของการเป็นคู่ชิง โดยทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เป็นแผนการ ซึ่งจะทำให้บริษัทสร้างผลกำไรจากการดำเนินการและสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานให้ได้ บริษัทจึงมีโอกาสที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดรถประเภทปิคอัพขนาด 1 ตันตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ |
| รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 |
| URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4875 |
| ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
| แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
|---|---|---|---|---|
| Maintaining-the-Total-Marke-Share-of-Toyota-Motor-Thailand-by-Increasing-Sales-of-the-Pick-Up-Car.pdf Restricted Access | 8.82 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น