กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4880| ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีผลต่อผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการของโรงพยาบาลเอกชนในเขตจังหวัดสมุทรปราการ |
| ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors Effecting the Customers Service Choice of Private Hospitals in Samutprakarn Province |
| ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วรสิทธิ์ จักษ์เมธา Worasith Jackmetha สงคราม หาญต๊ะ Songkhram Harnta Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
| คำสำคัญ: | โรงพยาบาลเอกชน -- ไทย – สมุทรปราการ Hospitals, Proprietary -- Thailand – Samut Prakan โรงพยาบาลเอกชน -- บริการลูกค้า Hospitals, Proprietary -- Customer services โรงพยาบาลเอกชน -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ Hospitals, Proprietary -- User satisfaction การตัดสินใจ Decision-making คุณภาพบริการ |
| วันที่เผยแพร่: | 2006 |
| สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
| บทคัดย่อ: | การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนในเขตจังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์การศึกษาถึงปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการและปัจจัยด้านสังคมที่มีผลต่อผู้บริโภค ในการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรปราการ ในการศึกษาครั้งนี้ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มผู้บริโภรคที่มาใช้บริการโรงพยาบาลเอกชน ทั้ง 16 แห่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ ผู้บริโภรคที่อาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 400 ตัวอย่าง และนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของค่าเฉลี่ย ร้อยละ รวมทั้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัย โดยใช้สถิติ F-Test (One Way ANOVA) และสถิติไคสแควร์ (Chi-Square) ผลการศึกษา พบว่า ผู้บริโภรคกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 78.38 มีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 20-30 ปี มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 48.50 มีสถานภาพโสด ร้อยละ 58.50 มีวุฒิการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. ร้อยละ 48.30 และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 73.50 ซึ่งส่วนใหญ่จะมีอาชีพรับจ้างภาคเอกชน คิดเป็นร้อยละ 81.80 ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้โรงพยาบาลเอกชนเรียงลำดับดังนี้ (จากมากไปหาน้อย) ปัจจัยด้านบุคลากรมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.49 ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.46 ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านการให้บริการมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.31 ปัจจัยด้านราคา มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.29 และสุดท้าย ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 2.77 |
| รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549 |
| URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4880 |
| ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
| แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
|---|---|---|---|---|
| Factors-Effecting-the-Customers-Service-Choice-of-Private-Hospital.pdf Restricted Access | 8.63 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น