กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4880
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการของโรงพยาบาลเอกชนในเขตจังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors Effecting the Customers Service Choice of Private Hospitals in Samutprakarn Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรสิทธิ์ จักษ์เมธา
Worasith Jackmetha
สงคราม หาญต๊ะ
Songkhram Harnta
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: โรงพยาบาลเอกชน -- ไทย – สมุทรปราการ
Hospitals, Proprietary -- Thailand – Samut Prakan
โรงพยาบาลเอกชน -- บริการลูกค้า
Hospitals, Proprietary -- Customer services
โรงพยาบาลเอกชน -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Hospitals, Proprietary -- User satisfaction
การตัดสินใจ
Decision-making
คุณภาพบริการ
วันที่เผยแพร่: 2006
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนในเขตจังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์การศึกษาถึงปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการและปัจจัยด้านสังคมที่มีผลต่อผู้บริโภค ในการเลือกใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรปราการ ในการศึกษาครั้งนี้ผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มผู้บริโภรคที่มาใช้บริการโรงพยาบาลเอกชน ทั้ง 16 แห่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ ผู้บริโภรคที่อาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 400 ตัวอย่าง และนำข้อมูลมาทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลการศึกษาในรูปของค่าเฉลี่ย ร้อยละ รวมทั้งการทดสอบสมมติฐานในการวิจัย โดยใช้สถิติ F-Test (One Way ANOVA) และสถิติไคสแควร์ (Chi-Square) ผลการศึกษา พบว่า ผู้บริโภรคกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 78.38 มีอายุอยู่ในช่วงระหว่าง 20-30 ปี มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 48.50 มีสถานภาพโสด ร้อยละ 58.50 มีวุฒิการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. ร้อยละ 48.30 และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 73.50 ซึ่งส่วนใหญ่จะมีอาชีพรับจ้างภาคเอกชน คิดเป็นร้อยละ 81.80 ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้โรงพยาบาลเอกชนเรียงลำดับดังนี้ (จากมากไปหาน้อย) ปัจจัยด้านบุคลากรมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.49 ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.46 ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านการให้บริการมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.31 ปัจจัยด้านราคา มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.29 และสุดท้าย ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 2.77
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4880
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Factors-Effecting-the-Customers-Service-Choice-of-Private-Hospital.pdf
  Restricted Access
8.63 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น