กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4926
ชื่อเรื่อง: การเพิ่มยอดขายของบริษัท ที โอ เอ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Increasing Sale Revenues of TOA Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จิรนีย์ สุรเศรษฐ
Jiranee Suraseth
สมพร เหล่ามั่นคงถาวร
Somporn Laomunkhongthavorn
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต
Input-output analysis
การแข่งขันทางการค้า
Competition
บริษัท ทีโอ เอ จำกัด – การตลาด
TOA Co., Ltd – Marketing
อุตสาหกรรมสี
Paint industry and trade
วันที่เผยแพร่: 2003
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: ในช่วงก่อนหน้าวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2540 ภาคอสังหาริมทรัพย์มีการขยายตัว เกินขนาดทั้งการลงทุนในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จนเกินความต้องการที่แท้จริงของตลาด ประกอบกับวิกฤตการณ์ทางการเงิน เศรษฐกิจของประเทศก้าวเข้าสู่วงจรถดถอย อสังหาริมทรัพย์จึงเป็นภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากภาวะอุปสงค์ที่ชะงักงัน ขณะที่ อุปทานส่วนเกินมีอยู่มหาศาล ซึ่งจากวิกฤติการณ์นี้เองจึงทำให้บริษัท ที โอ เอ จำกัด ซึ่งเป็น ผู้จำหน่ายสีรายใหญ่ที่สุดของประเทศประสบกับปัญหาการที่ยอดขายลดลง การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มยอดขาย และหาแนวทางแก้ไขปัญหาของบริษัทที่มี ส่วนแบ่งตลาดลดลง โดยช่วงปลายปี 2539 ต่อเนื่องมาถึงปี 2540 ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นวิกฤต เศรษฐกิจ ส่งผลให้ธุรกิจก่อสร้างของไทยตกต่ำ และยอดขายของบริษัทเริ่มมีความผันผวนไป ไม่เป็นในแนวทางเดียวกับยอดขายของคู่แข่ง ซึ่งส่งผลให้ส่วนครองตลาดที่เคยเป็นของบริษัท ตกเป็นของคู่แข่ง บริษัทจึงจำเป็นต้องหาทางแก้ไขเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าเดิมของบริษัทกลับมาและเพื่อเพิ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่ยอดขายของบริษัทในปี 2545 เป็นต้นไป จะเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่ภาครัฐเข้ามาสนับสนุนกิจการธุรกิจประเภทที่อยู่อาศัย เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีบ้านเป็นของตนเองโดยตั้งโครงการ “บ้านเอื้ออาทร” ขึ้นมา นอกจากนี้ ภาคการเงินยังให้การสนับสนุนการลงทุนในอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยใช้เงินจากธนาคารออมสิน และเงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพแก่ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ บริษัทมีการดำเนิน ทางการตลาดใหม่เพื่อที่จะเพิ่มยอดขายให้สัมพันธ์กับสภาพการเจริญเติบโตของธุรกิจ ในปี 2545 ที่คาดว่าจะมีการผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มจากปีก่อนร้อยละ 8.2 โดยการวิเคราะห์ โครงสร้างของสภาพแวดล้อม ส่วนประสมทางการตลาด 4 P's การวิเคราะห์ BCG Model การวิเคราะห์วัฏจักรชีวิตผลิตภัณฑ์และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ เพื่อใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมและสอดคล้องกับความสามารถภายในและโอกาสทางการตลาดของ บริษัท อย่างไรก็ตามความสำเร็จของบริษัทในการบรรลุการเพิ่มยอดขายและรองรับการผลิต ในอนาคตจะเป็นรูปธรรมได้ก็ต่อเมื่อพนักงานทุกฝ่ายทุกระดับและทุกหน่วยงานต้องร่วมกัน ทำงาน แก้ไขปัญหาเพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกัน และควรปรับปรุงแผนการตลาด ตลอดจน กลยุทธ์ต่าง ๆให้เหมาะสมกับสภาพการแข่งขันอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน เนื่องจากปัจจัยภายนอก มีการเปลี่ยนแปลงและเคลื่อนไหวตลอดเวลา
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) --มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4926
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Increasing-Sale-Revenues-of-TOA.pdf
  Restricted Access
7.51 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น