กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4931| ชื่อเรื่อง: | การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันการผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสค์ของบริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด ในอุตสาหกรรมการผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสค์ |
| ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Increasing the Competitiveness of MPO Asia Co., Ltd. in Compact Disc Industry |
| ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สถาพร ปิ่นเจริญ Sathaporn Pincharoan สมภพ เปิงทะมัง Somphob Poengthamang Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
| คำสำคัญ: | บริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด MPA Asia Co., Ltd. การแข่งขันทางการค้า Competition คอมแพกต์ดิสก์ Compact discs อุตสาหกรรมคอมแพกต์ดิสก์ Compact disc industry การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต Input-output analysis |
| วันที่เผยแพร่: | 2004 |
| สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
| บทคัดย่อ: | การศึกษาด้วยตนเองนี้เป็นการศึกษาการเพิ่มศักยภาพ ในการแข่งขันในอุตสาหกรรมการ ผลิตแผ่นคอมแพ็กดิสต์ ของบริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัญหา ต่างๆ ของบริษัทฯ และเสนอแนวทางแก้ไขในแต่ละปัญหา รวมทั้งเสนอแนะข้อคิดเห็นที่เป็น ประโยชน์ต่อบริษัทฯ ในอนาคต โดยผู้เขียนได้ใช้แนวคิดและทฤษฎีต่างๆ ในการวิเคราะห์ เช่น SWOT Analysis ส่วนประสมการตลาด Five Forces Analysis และ Value -Chain เป็นต้น จากผลการศึกษา และข้อมูลที่ลูกค้าหลักๆ (Key Customers) ของบริษัทฯ ตอบกลับ ใน เรื่อง “การวัดความพึงพอใจของลูกค้า ที่มีต่อตัวสินค้าและบริการ ของบริษัทฯ” (Customer Feedback) พบว่า บริษัท เอ็มพีโอ เอเชีย จำกัด มีจุดแข็งในด้านคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์ ประกอบ กับการมีชื่อเสียงในเรื่องการรักษาลิขสิทธิ์ในตัวสินค้าของลูกค้าอย่างเคร่งครัด รวมทั้งมีการบริหาร และการจัดการภายในบริษัทฯ ที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า แต่จุดอ่อนของบริษัทฯ อยู่ที่การ บริการของบริษัทฯ ยังไม่ได้สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเท่าที่ควร ประกอบกับราคาสินค้าของ บริษัทฯ มีราคาสูงกว่าคู่แข่งขันในตลาดเดียวกัน แนวทางแก้ไขมีดังนี้ 1. การจัดส่งสินค้าให้ตรงตามเวลาที่ลูกค้ากำหนด 2. การปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการลูกค้าจากฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทฯ 3. การลดต้นทุนการผลิตสินค้า ข้อเสนอแนะมีดังนี้ 1. การหากลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง เพื่อเพิ่ม Economic of Scale ให้กับบริษัทฯ 2. การปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้า 3. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกสู่ท้องตลาดก่อนคู่แข่งขัน 4. การขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 5. การพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ |
| รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2548 |
| URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4931 |
| ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
| แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
|---|---|---|---|---|
| Increasing-the-Competitiveness-of-MPO-Asia-Co.-Ltd-in-Compact-Disc-Industry.pdf Restricted Access | 4 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น