กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4937
ชื่อเรื่อง: การเพิ่มศักยภาพทางการตลาดกรณีศึกษาของ บริษัท ไดกิ นิคเกอิ ไทย จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Increasing the Marketing Potential of Daiki Nikkei Thai Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรสิทธิ์ จักษ์เมธา
Worasith Jackmetha
สายรุ้ง คงสินธุ์
Sairung Kongsin
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: บริษัท ไดกิ นิคเกอิ ไทย จำกัด – การตลาด
Daiki Nikkei Thai Co., Ltd. – Marketing
การวิเคราะห์ปัจจัยการผลิตกับผลผลิต
Input-output analysis
การแข่งขันทางการค้า
Competition
อะลูมินัมอัลลอย
โลหะผสมอะลูมินัม
Aluminum alloys
วันที่เผยแพร่: 2003
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาถึงการเพิ่มศักยภาพทางการตลาดของบริษัทไดกินิค เกอิ ไทย จำกัด ที่ได้ทำการผลิตแท่งอลูมิเนียมอัลลอยด์ เพื่อขายในประเทศและต่างประเทศ ตามแนวความคิดของผู้จัดทำและทำการศึกษาเฉพาะตลาดในประเทศเท่านั้น เนื่องจากเศรษฐกิจปัจจุบันฟื้นตัวทำให้ธุรกิจภายในประเทศไทยที่ใช้อะลูมิเนียมในการ ผลิตมีแนวโน้มที่ดี ธุรกิจอะลูมิเนียมอัลลอยด์ จึงสดใสตาม โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายว่ายอดขายปี 2546 ต้องเพิ่มขึ้น ซึ่งจำเป็นที่บริษัทฯ ต้องหากลยุทธ์ต่างๆมาใช้เพื่อแก้จุดบกพร่องในองค์การใน ขณะเดียวกันต้องปรับองค์การให้รองรับกับสถานการทางการตลาดที่จะเกิดขึ้นเพื่อบรรลุเป้าหมาย ที่ตั้งไว้ สำหรับแนวทางการวิเคราะห์ และแก้ไขได้ใช้ทฤษฎีวิเคราะห์ภายในและภายนอกบริษัท ส่วนผสมทางการตลาด วิเคราะห์หาตำแหน่งทางการตลาด วิเคราะห์สภาพการแข่งขันของธุรกิจ วิเคราะห์ความเชื่อมโยงของกิจกรรมภายในองค์การ และรวมถึงการมอบหมายงานจากการ วิเคราะห์พบว่าบริษัทฯ มีทั้งปัจจัยภายนอกและภายในที่สร้างผลกระทบให้กับบริษัทฯมาก แม้ว่า บริษัทจะมีจุดแข็งในด้านคุณภาพสินค้าที่ดี ผลการศึกษาบริษัทฯ ผู้วิจัยพบว่าวิธีการบริหารงานในปัจจุบันของบริษัทฯ ไม่เหมาะสม กับสภาพของบริษัทฯและสภาพตลาดที่ต้องการเติบโตขึ้น เพราะธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงผู้ บริโภคต้องการสินค้าราคาถูก บริการที่รวดเร็ว ความล่าช้าในการตัดสินใจและการขาดความฉับไว ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจะส่งผลกระทบต่องานด้านการตลาด วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น คือการนำปัญหามาวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา แล้วแก้ ปัญหาโดยเลือกใช้กลยุทธ์ต่างๆ ให้ตรงประเด็นของปัญหา
รายละเอียด: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2546.
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/4937
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Increasing-the-Marketing-Potential-of-Daiki-Nikki-Thai-Co.-Ltd.pdf
  Restricted Access
7.52 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น