DSpace Repository

ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความรับผิดชอบที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบริหารโครงการในงานสังคมสงเคราะห์

Show simple item record

dc.contributor.author ปิยฉัตร กลิ่นสุวรรณ
dc.contributor.author Piyachat Klinsuwan
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Social Work and Social Welfare th
dc.date.accessioned 2023-01-24T08:42:24Z
dc.date.available 2023-01-24T08:42:24Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1095
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความรับผิดชอบ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเพื่อทดสอบโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความรับผิดชอบที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่มีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนวิชาบริหารโครงการในงานสังคมสงเคราะห์ภาคที่ 2 ปีการศึกษา 2557 คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์และสวัสดิการสังคม มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติจํานวน 153 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แบบวัดการรับรู้ความสามารถของตนเอง มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .77 (2) แบบวัดลักษณะมุ่งอนาคต มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .75 (3) แบบวัดความรับผิดชอบ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .78 และ (4) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .89 ผลการวิจัยพบว่า (1) โมเดลสมการโครงสร้างความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความรับผิดชอบมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (χ2 =57.43, df=75, p-value=.93, GFI=.94, AGFI=.93, RMR= .050, and RMSEA = .00) (2) การรับรู้ความสามารถของตนเอง และลักษณะมุ่งอนาคตเป็นปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ส่งผ่านความรับผิดชอบ และความรับผิดชอบสามารถทํานายผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนร้อยละ 47 th
dc.description.abstract The purpose of this research is to analyze the causal relationship model of responsibility and learning achievement and test whether such model of responsibility influence on learning achievement coincides with the empirical data. The research sample consisted of 153 students in 2015 from the Faculty of Social Work and Social Welfare, Huachiew Chalermprakiet University. The research instruments were (1) the self-efficacy scale with a reliability coefficient (alpha) of .77 (2) the future orientation scale with a reliability coefficient (alpha) of .75 (3) the responsibility scale with a reliability coefficient (alpha) of .78 and (4) the learning achievement scale with a reliability coefficient (alpha) of .89. The research findings were as follows: (1) The causal model of responsibility of students fit the empirical data (χ2 =57.43, df= 75, p-value=.93, GFI=.94, AGFI=.93, RMR= .050, and RMSEA = .00) (2) The self-efficacy and the future orientation were causal factors and influence on learning achievement pass responsibility and responsibility predicted learning achievement 47% th
dc.description.sponsorship การวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนจากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติปีการศึกษา 2558 th
dc.language.iso th th
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ th
dc.subject การบริหารโครงการ th
dc.subject Project management th
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน th
dc.subject Academic achievement th
dc.subject สังคมสงเคราะห์ th
dc.subject Social Work th
dc.title ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความรับผิดชอบที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบริหารโครงการในงานสังคมสงเคราะห์ th
dc.title.alternative Causal Relationship of Responsibility Influence on Learning Achievement in Project Management in Social Work th
dc.type Technical Report th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account