DSpace Repository

การนิเทศงานสังคมสงเคราะห์: กรณีศึกษาการฝึกภาคปฏิบัติของนักศึกษาหลักสูตรสังคมสงเคราะห์ศาสตร์

Show simple item record

dc.contributor.author นุชนาฎ ยูฮันเงาะ
dc.contributor.author สมศักดิ์ นัคลาจารย์
dc.contributor.author Nutchanat Yuhanngoh
dc.contributor.author Somsak Nakhalajarn
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Social Work and Social Welfare th
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Social Work and Social Welfare th
dc.date.accessioned 2024-03-07T13:15:46Z
dc.date.available 2024-03-07T13:15:46Z
dc.date.issued 2022
dc.identifier.citation วารสารสังคมภิวัฒน์ 13,3 (กันยายน-ธันวาคม 2565) : 73-88 th
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1828
dc.description สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so04.tci-thaijo.org/index.php/thaijss/article/view/260253/176610 th
dc.description.abstract การนิเทศงานสังคมสงเคราะห์เป็นองค์ประกอบและวิธีการสำคัญของการบริหารงานสังคมสงเคราะห์และสวัสดิการสังคมที่สนับสนุนให้นักสังคมสงเคราะห์ได้ปฏิบัติงานตามนโยบายและวัตถุประสงค์ขององค์กร ตลอดจนหน้าที่ความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมาย สามารถนําบริการต่าง ๆ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในบทความนี้ผู้เขียนกล่าวถึงความสำคัญของการนิเทศงานในการฝึกภาคปฏิบัติงานสังคมสงเคราะห์ของนักศึกษา อาจารย์นิเทศงานในสถาบันการศึกษาและอาจารย์ภาคสนามมีบทบาทอย่างยิ่งต่อการเป็นผู้เอื้ออํานวยเป็นกระจกสะท้อนการเรียนรู้และการเสริมพลังแก่นักศึกษาผู้ฝึกภาคปฏิบัติงานสังคมสงเคราะห์ ภายใต้นโยบาย ระเบียบปฏิบัติและกลไกต่าง ๆ เพื่อการบรรลุเป้าหมายของหลักสูตรตัวอย่างการนิเทศงานการฝึกภาคปฏิบัติงานสังคมสงเคราะห์ของหลักสูตรสังคมสงเคราะห์ศาสตร์และสวัสดิการสังคม มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และการนิเทศงานนักศึกษาฝึกภาคปฏิบัติของ San Diego Youth Service ของประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นข้อเสนอแนะต่อแนวทางการนิเทศงานการฝึกภาคปฏิบัติต่อไป th
dc.description.abstract A crucial part of social work administration and social welfare is supervision, which helps social workers complete their tasks in accordance with the goals and policies of the organization as well as the duties that have been delegated to them. The author of this article discusses how crucial supervision is to social work practice in the classroom. Supervisors in academic institutions and supervisors in fieldwork organizations are crucial in social work supervision. To facilitate, mirror reflection, empowerment the learning of social work practices, there must be policies, procedures, and mechanisms. Realizing the curriculum's goals will aid pupils in learning. The Faculty of Social Work and Social Welfare's examples of social work practices at the undergraduate and graduate levels Huachiew Chalermprakiet University and San Diego Youth Services and suggestion for supervision guidelines in the further. th
dc.language.iso th th
dc.subject การนิเทศการศึกษา th
dc.subject Supervised study th
dc.subject สังคมสงเคราะห์ th
dc.subject Social welfare th
dc.subject การฝึกงาน th
dc.subject Internship programs th
dc.title การนิเทศงานสังคมสงเคราะห์: กรณีศึกษาการฝึกภาคปฏิบัติของนักศึกษาหลักสูตรสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ th
dc.title.alternative Supervision in Social Work: Case Study Social Work Practices Curriculum th
dc.type Article th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account