DSpace Repository

การออกแบบและพัฒนาสื่อสิ่งพิมพ์เฉพาะทางบนพื้นฐานพฤติกรรมและความต้องการเป็นตัวกําหนด

Show simple item record

dc.contributor.author ชาตรี บัวคลี่
dc.contributor.author Chatree Buaclee
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Communication Arts th
dc.date.accessioned 2024-05-02T01:54:28Z
dc.date.available 2024-05-02T01:54:28Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation วารสารวิชาการ AJNU ศิลปะสถาปัตยกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยนเรศวร 7, 2 (กรกฎาคม-ธันวาคม 2559) : 29-38. th
dc.identifier.issn 2697-6560 (Online)
dc.identifier.issn 3027-7043 (Print)
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2092
dc.description สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/ajnu/article/view/73242/58958 th
dc.description.abstract พฤติกรรมและความต้องการที่แตกต่างของผู้กลุ่มผู้บริโภค เป็นปัจจัยพื้นฐานในการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์เฉพาะทางเนื่องจากพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคเป็นแนวทางในการกำหนดเนื้อหาและรูปแบบของสื่อสิ่งพิมพ์ โดยขั้นตอนและวิธีการจะได้ข้อมูลมานั้นนักออกแบบจําเป็นจะต้องใช้เครื่องมือในการสํารวจข้อมูลเช่น แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ หรือแบบสังเกตอย่างมีส่วนร่วม เป็นการประยุกต์ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเข้าสู่กระบวนการออกแบบ ทั้งนี้การสํารวจจะต้องได้รับความร่วมมือจากผู้บริโภคด้วยความเต็มใจ โดยเงื่อนไขของการให้ความร่วมมือตั้งอยู่บนพื้นฐานของผลประโยชน์ต่างตอบแทน หากนักออกแบบสามารถอธิบายให้ผู้บริโภคเห็นความสำคัญและผลประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับ ผู้บริโภคย่อมให้ความร่วมมือและยินดีเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการออกแบบอย่างแน่นอน ยังผลให้การออกแบบบรรลุผลสำเร็จและมีประสิทธิภาพ th
dc.description.abstract Differing behaviors and needs of consumers are the key factors for niche printing design because these factors are means to format the contents and patterns of the print media. Designers employ some surveying tools such as questionnaires, interview forms, and participative observations to collect those necessary information, and then apply the survey results to the designing process. However, these surveys must have full participation from consumers on the basis of mutual benefits. If designers can explain what benefits the consumers will get from full participation, the consumers will agree to be a part of the designing process and their work will be successful th
dc.language.iso th th
dc.subject สิ่งพิมพ์ -- การออกแบบ th
dc.subject Publications -- Design th
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค th
dc.subject Consumer behavior th
dc.title การออกแบบและพัฒนาสื่อสิ่งพิมพ์เฉพาะทางบนพื้นฐานพฤติกรรมและความต้องการเป็นตัวกําหนด th
dc.title.alternative Digital Printing Design for Niche Market by Customer Behavior Determinism Base th
dc.type Article th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account