DSpace Repository

ปัจจัยส่วนบุคคลและความพึงพอใจของผู้ป่วยในที่มีต่อการให้บริการของโรงพยาบาลตำรวจ

Show simple item record

dc.contributor.advisor ปิยฉัตร กลิ่นสุวรรณ
dc.contributor.advisor Piyachat Klinsuwan
dc.contributor.author พัชรพรรณ เข้มดีกุล
dc.contributor.author Patcharapan Khemdeekul
dc.contributor.other Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Social Work and Social Welfare
dc.date.accessioned 2025-05-04T06:25:50Z
dc.date.available 2025-05-04T06:25:50Z
dc.date.issued 2018
dc.identifier.uri https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3839
dc.description การศึกษาอิสระ (สส.ม.) (การบริหารสวัสดิการสังคม) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2561 en
dc.description.abstract การศึกษาเรื่อง ปัจจัยส่วนบุคคลและความพึงพอใจของผู้ป่วยในที่มีต่อการให้บริการของโรงพยาบาลตำรวจ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล และความพึงพอใจของผู้ปวยในที่มีต่อการให้บริการของโรงพยาบาลตำรวจ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ใช้แบบสอบถามแบบวัดความพึงพอใจต่อการให้บริการของโรงพยาบาลตำรวจ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลตำรวจที่เข้ามารักษาตั้งแต่เดือนกันยายน ถึงเดือนตุลาคม พ.ศ. 2560 จำนวน 387 คน สถิติที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนาใช้การหาความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานสำหรับการหาความสัมพันธ์ของข้อมูลส่วนบุคคลกับความพึงพอใจของผู้ป่วยในที่มีต่อการให้บริการของโรงพยาบาลตำรวจ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ป่วยในที่ได้รับบริการที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 31-40 ปี มีสถานภาพสมรส จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพข้าราชการ และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมากกว่า 20,000 บาทขึ้นไป ผลการศึกษาความพึงพอใจ พบว่า ผู้ป่วยในมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของโรงพยาบาลตำรวจ ด้านความสะดวกสบายของการได้รับบริการ ระดับพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.06 โดยมีความพึงพอใจมากที่สุด ด้านหอพักผู้ป่วยมีอากาศถ่ายเทสะดวก ไม่มีกลิ่นเหม็น มีค่าเฉลี่ย 4.09 ด้านความสะอาดของห้องพักผู้ป่วย เตียงผู้ป่วย และห้องน้ำ มีค่าเฉลี่ย 4.09 ด้านอุปกรณ์ และเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่จัดเตรียมไว้ให้มีความสะอาด พร้อมใช้งาน มีค่าเฉลี่ย 4.05 และด้านมีเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความทันสมัย มีค่าเฉลี่ย 4.02 ตามลำดับ และผลการทดสอบสอดคล้องกับสมมติฐานที่กำหนดไว้ กล่าวคือ ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่มีความแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของโรงพยาบาลตำรวจแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 en
dc.description.abstract The objectives of this research are to study Personal factors and Inpatient Satisfaction survey on Police Hospital service. This research is quantitative research and used the satisfied questionnaire. The sample groups are 387 inpatients of Police Hospital whom are cured since September to October 2017. The statistics which collected the data are descriptive and inferential statistics. Descriptive statistics is used in frequency, percentage, average and standard deviation. Inferential statistics is used in the personal relationship satisfaction data on Police Hospital service. The study found that most of patients are marriage women among 31-40 years old and they work as governmental officers who educated in Bachelor degree and get minimum salary 20,000 baht per month. The highest satisfaction of Police Hospital service is the convenience average 4.06. The airy patient dormitory satisfaction is averagely 4.09. The cleaned patient accommodation satisfaction is averagely 4.09. The cleaned preparation of equipments satisfaction is averagely 4.05 and the trendy medical equipment is 4.02. The data and results sorted by the hypothesis which are sex, age, status, education and occupation. The different average salary per month is also different satisfaction with Police Hospital service significantly about 0.5 en
dc.language.iso th en
dc.publisher มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.rights มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ en
dc.subject โรงพยาบาลตำรวจ en
dc.subject Police Hospital en
dc.subject คุณภาพบริกา en
dc.subject บริการลูกค้า en
dc.subject Customer services en
dc.subject ผู้ป่วยใน – บริการที่ได้รับ en
dc.subject Hospital patients -- Services for en
dc.subject ความพอใจของผู้ป่วย en
dc.subject Patient satisfaction en
dc.subject สิทธิผู้ป่วย en
dc.subject Patient advocacy en
dc.title ปัจจัยส่วนบุคคลและความพึงพอใจของผู้ป่วยในที่มีต่อการให้บริการของโรงพยาบาลตำรวจ en
dc.title.alternative Personal Factors and Inpatient's Satisfaction with Services in Police General Hospital en
dc.type Independent Studies en
dc.degree.name สังคมสงเคราะห์ศาสตรมหาบัณฑิต en
dc.degree.level ปริญญาโท en
dc.degree.discipline การบริหารสวัสดิการสังคม en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account