กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1529
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ปิคอัพในเขตจังหวัดสมุทรปราการและชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors Influencing the Consumer Decision Making to Buying a Pick-Up Car in Samutprakarn and Chunburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เจริญรัตน์ เบญจรัตนาภรณ์
Charoenratt Benjarattanaporn
ศิลปกร ปรางค์นอก
Sinlapakorn Prangnok
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: รถยนต์ -- การจัดซื้อ
Automobiles -- Purchasing
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
การตัดสินใจ
Decision making
วันที่เผยแพร่: 2006
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มุ่งศึกษาถึงเรื่องปัจจัยการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ปิคอัพในเขตจังหวัดสมุทรปราการและชลบุรี โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้มีความต้องการที่จะซื้อรถยนต์ปิคอัพ โดยศึกษาประชากรในเขตจังหวัดสมุทรปราการและชลบุรี ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการทางตลาดของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์ โดยมีกลุ่มตัวอย่างจำนวน 420 คน ผลการศึกษา พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย สถานภาพสมรส มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีการศึกษาระดับอนุปริญญา (ปวส.) มีอาชีพทำงานบริษัทในเอกชน มีระดับรายได้ต่อเดือนน้อยกว่า 10,000 บาท ลักษณะข้อมูลส่วนตัว : ผลการวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มตัวอย่าง พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาอยู่ระดับอนุปริญญา (ปวส.) และมีอาชีพทำงานบริษัทในเอกชน มีรายได้เฉลี่ย 10,001-20,000 บาท โดยปัจจุบันมีรถยนต์ปิคอัพเป็นของตนเอง และมีจำนวนสมาชิกที่โดยสารไปกับรถด้วยในขณะเดินทาง 1 คน และรถปิคอัพที่ใช้ส่วนใหญ่เป็น 2 ประตู แบบขยายแคป และผู้ที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ คือ ตัวผู้ใช้รถเองมากที่สุด ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ปิคอัพ : ผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากการสำรวจกลุ่มตัวอย่่าง พบว่าส่วนใหญ่มีความต้องการรถปิคอัพ 2 ประตู แบบขยายแคป โดยมีขนาดความจุเครื่องยนต์ที่ี 3,000 ซีซี และเลือกใช้เชื้อเพลิงดีเซลอุปกรณ์เสริมในรถยนต์ที่ควรมีคือ พวงมาลัยพาวเวอร์ และเลือกซื้อปิคอัพที่ราคา 600,000-700,000 บาท ส่วนใหญ่่นิยมเลือกซื้อ ณ สถานที่โชว์รูมขายรถยนต์ และสถานที่ที่เลือกซื้อ
รายละเอียด: การศึกษาด้วยตนเอง (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1529
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Silpakorn-Prangnok.pdf
  Restricted Access
5.04 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น