กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1537
ชื่อเรื่อง: การเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงินของบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Increasing Financial Strength of Matichon Plc.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พรรณราย แสงวิเชียร
Pannarai Saengwichian
กิติกร สัมฤทธิสุทธิ์
Kitikorn Samrithisut
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน)
Matichon Plc.
หนังสือพิมพ์ -- การตลาด
Newspapers -- Marketing
การป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน
Hedging (Finance)
สภาพคล่อง (เศรษฐศาสตร์)
Liquidity (Economics)
วันที่เผยแพร่: 2006
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้ เป็นการศึกษาถึงการเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงินของบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ซึ่งในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าธุรกิจประเภทสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ นั้นกำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภค สืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ ด้าน ที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม รวมไปถึงด้านความบันเทิงต่าง ๆ จึงเป็นโอกาสที่ดีของธุรกิจประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ที่จะสร้างผลกำไรให้เกิดขึ้น แต่ด้วยเหตุนี้เองทำให้ สภาวะการแข่งขันในธุรกิจประเภทนี้มีความรุนแรงมากขึ้น จึงส่งผลทำให้ ผลกำไรของบริษัทฯ ลดลง ดังนั้นการศึกษาครั้งนี้ผู้ศึกษาจึงมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยภายใน ที่มีผลต่อกำไรสุทธิของบริษัทฯ ที่ลดลง การวิเคราะห์ผลการดำเนินงานเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงาน แนวทางในการปรับปรุงแก้ไขปัญหา เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงินและเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการบริหารจัดการธุรกิจด้านสื่อสิ่งพิมพ์ให้มีประสิทธิภาพและมีศักยภาพในการแข่งขัน โดยได้มีการศึกษาจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิและข้อมูลทุติยภูมิ ซึ่งผลการศึกษาพบว่าสาเหตุของการที่มีกำไรลดลงส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยภายในของบริษัทฯ ที่ยังขาดการวางแผนด้านการผลิตที่ดีทำให้เกิดปัญหามีสินค้าส่งคืนมาก ขาดการวางแผนทางด้านการตลาดและการจัดจำหน่ายที่ดี ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงตัวผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง ขาดการลงทุนด้านโฆษณาอย่างต่อเนื่องรวมไปถึงการจ่ายค่าชดเชยคดีความด้วยสาเหตุนี้เองทำให้ทางบริษัทฯ ต้องมีการแก้ไขปรับปรุงในส่วนที่เป็นสาเหตุของการลดลงของผลกำไร โดยการเร่งเพิ่มจำนวนยอดขายให้มากขึ้น ด้วยการปรับปรุงในส่วนของผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพและให้ความสามารถในการดึงดูดลูกค้ามากขึ้น รวมทั้งในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการขายให้ดีขึ้น ซึ่งข้อเสนอแนะต่าง ๆ ในการศึกษาด้วยตนเองฉบับนี้ เป็นแนวทางที่ทำให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านการเงินได้
รายละเอียด: การศึกษาด้วยตนเอง (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2549.
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1537
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Kitikorn-Sumritsuthi.pdf
  Restricted Access
3.58 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น