กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1807
ชื่อเรื่อง: รูปแบบปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคในการใช้แอปพลิเคชันอาลีเอ็กซ์เพลสของจีนในประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A Causal Factors Model Inflfluencing Consumer Loyalty toward AliExpress Application of China in Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: แววมยุรา คำสุข
มรกต กำแพงเพชร
อาภรณ์ ภู่เผือก
ปรียา ศิวเวชช
พัฒนพงศ์ เพ็งจันทร์
ฉัตรแก้ว ฮาตระวัง
Wawmayura Chamsuk
Morakhot Kamphaengphet
Aporn Poopuak
Preeya Siwawej
Phatthanaphong Phengchan
Chatkeaw Hart-rawung
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Rajamangala University of Technology Rattanakosin. Faculty of Business Administration
Suan Sunandha Rajabhat University. College of Innovation and Management
คำสำคัญ: อาลีเอ็กซ์เพลส
AliExpress
อาลีบาบา (ธุรกิจ)
Alibaba (Firm)
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ -- จีน
Electronic commerce -- China
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
ความภักดีของลูกค้า
Customer loyalty
วันที่เผยแพร่: 2019
แหล่งอ้างอิง: วารสารธุรกิจปริทัศน์ 11,1 (มกราคม-มิถุนายน 2562) : 111-126
บทคัดย่อ: วัตถุประสงค์การวิจัยครั้งนี้เพื่อศึกษาอิทธิพลของตัวแปรต่อความความจงรักภักดีของผู้บริโภคในการใช้แอปพลิเคชันอาลีเอ็กซ์เพลส และเพื่อพัฒนารูปแบบของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความความจงรักภักดีของผู้บริโภคในการใช้แอปพลิเคชันอาลีเอ็กซ์เพลสของจีนในประเทศไทยเครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามเพื่อเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคที่มีการใช้แอปพลิเคชันอาลีเอ็กซ์เพลสในประเทศไทย จำนวน 400 คน แล้ววิเคราะห์สมการโครงสร้าง (Structure Equation Model: SEM) พบว่า ความพึงพอใจของผู้บริโภคและคุณค่าที่ผู้บริโภคได้รับมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคและคุณภาพที่ผู้บริโภคได้รับมีอิทธิพลทางอ้อมเชิงบวกต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภค ผ่านความพึงพอใจของผู้บริโภคและคุณค่าที่ผู้บริโภคได้รับ โดยรูปแบบสามารถอธิบายความจงรักภักดีของผู้บริโภคได้ ร้อยละ 74 (R2 = 0.74)
The purpose of this research was to study the factors influencing of the variable needs of consumer loyalty of AliExpress application use and to develop a model of factors that influence the loyalty of consumers using AliExpress application express in Thailand. The research instrument was a questionnaire to collect data from 400 consumers who using AliExpress application. Results indicated that the structure (Structure Equation model: SEM) showed Customer Satisfaction and the Perceive Value had a direct positive influence on Consumer Loyalty. Furthermore, the Perceive Quality had an indirect positive influence on Consumer Loyalty toward Customer Satisfaction and Perceive Value. The final model can explain the Loyalty of Consumers with 74 percent (R2 = 0.74).
รายละเอียด: สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/198279/138054
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1807
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Articles Journals

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Customer-loyalty.pdf86.13 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น