Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1807
Title: รูปแบบปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคในการใช้แอปพลิเคชันอาลีเอ็กซ์เพลสของจีนในประเทศไทย
Other Titles: A Causal Factors Model Inflfluencing Consumer Loyalty toward AliExpress Application of China in Thailand
Authors: แววมยุรา คำสุข
มรกต กำแพงเพชร
อาภรณ์ ภู่เผือก
ปรียา ศิวเวชช
พัฒนพงศ์ เพ็งจันทร์
ฉัตรแก้ว ฮาตระวัง
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ. คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์. คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา. วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ
Keywords: อาลีเอ็กซ์เพลส
AliExpress
อาลีบาบา (ธุรกิจ)
Alibaba (Firm)
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ -- จีน
Electronic commerce -- China
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behaviour
ความภักดีของลูกค้า
Customer loyalty
Issue Date: 2019
Citation: วารสารธุรกิจปริทัศน์ 11,1 (มกราคม-มิถุนายน 2562) : 111-126
Abstract: วัตถุประสงค์การวิจัยครั้งนี้เพื่อศึกษาอิทธิพลของตัวแปรต่อความความจงรักภักดีของผู้บริโภคในการใช้แอปพลิเคชันอาลีเอ็กซ์เพลส และเพื่อพัฒนารูปแบบของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความความจงรักภักดีของผู้บริโภคในการใช้แอปพลิเคชันอาลีเอ็กซ์เพลสของจีนในประเทศไทยเครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามเพื่อเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคที่มีการใช้แอปพลิเคชันอาลีเอ็กซ์เพลสในประเทศไทย จำนวน 400 คน แล้ววิเคราะห์สมการโครงสร้าง (Structure Equation Model: SEM) พบว่า ความพึงพอใจของผู้บริโภคและคุณค่าที่ผู้บริโภคได้รับมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคและคุณภาพที่ผู้บริโภคได้รับมีอิทธิพลทางอ้อมเชิงบวกต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภค ผ่านความพึงพอใจของผู้บริโภคและคุณค่าที่ผู้บริโภคได้รับ โดยรูปแบบสามารถอธิบายความจงรักภักดีของผู้บริโภคได้ ร้อยละ 74 (R2 = 0.74)
The purpose of this research was to study the factors influencing of the variable needs of consumer loyalty of AliExpress application use and to develop a model of factors that influence the loyalty of consumers using AliExpress application express in Thailand. The research instrument was a questionnaire to collect data from 400 consumers who using AliExpress application. Results indicated that the structure (Structure Equation model: SEM) showed Customer Satisfaction and the Perceive Value had a direct positive influence on Consumer Loyalty. Furthermore, the Perceive Quality had an indirect positive influence on Consumer Loyalty toward Customer Satisfaction and Perceive Value. The final model can explain the Loyalty of Consumers with 74 percent (R2 = 0.74).
Description: สามารถเข้าถึงบทความฉบับเต็มได้ที่ https://so01.tci-thaijo.org/index.php/bahcuojs/article/view/198279/138054
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/1807
Appears in Collections:Business Administration - Artical Journals

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Customer-loyalty.pdf86.13 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.