กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2539
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors Influencing the Mobile Phone Reparing Service of People in Samutprakarn Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พวงชมพู โจนส์
Puangchompoo Jones
ชวการ กมลรักษ์
Chawakarn Karmolrak
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: โทรศัพท์เคลื่อนที่ -- การซ่อมแซม
Cell phones -- Repairing
พฤติกรรมผู้บริโภค
Consumer behavior
ความพอใจของผู้บริโภค
Consumer satisfaction
วันที่เผยแพร่: 2008
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้ในเขต จังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงปัจจัยต่างๆ ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ และการตัดสินใจเลือกร้านซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยที่จะนำผลการวิจัยไปใช้เป็นแนวทางในการวางแผนการตลาด และปรับปรุงบริการของธุรกิจรับซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่อาศัยอยู่ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ จำนวนทั้งสิ้น 400 คน โดยมีแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percent) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบสมมติฐานการวิจัย โดยใช้สูตรค่าไคสแควร์ (χ2) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ หรือความแตกต่างของข้อมูลจากผลการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค พบว่ากรณีที่โทรศัพท์เคลื่อนที่เสีย ผู้บริโภคตัดสินใจที่จะซ่อมแทนที่จะซื้อใหม่เป็นส่วนใหญ่ (ร้อยละ 94.5) โดยปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซ่อมที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง คือ ปัจจัยด้านความรวดเร็วในการซ่อม ส่วนด้านราคาซ่อม ด้านราคาซื้อเครื่องใหม่ และด้านความขอบหรือต้องการที่จะใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องเดิม เป็นปัจจัยหลักเพราะมีความสำคัญอยู่ในระดับสูงในการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกร้านซ่อมโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้บริโภค พบว่า ความสะดวก เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจเลือกร้านซ่อม ส่วนปัจจัยด้านความรวดเร็วในการซ่อมก็เป็นปัจจัยหลักเพราะกลุ่มตัวอย่างเลือกในระดับความสำคัญมาก ใกล้เคียงกัน
รายละเอียด: การศึกษาอิสระ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551.
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2539
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Factors-Influencing-the-Mobile-Phone-Reparing.pdf
  Restricted Access
10.49 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น