กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2763
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการฝึกอบรมด้วยระบบอีเลิร์นนิ่งในองค์กร กรณีศึกษา : บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Success Factors in Corporate Training by Using e-Learning System : A Case Study of the Siam Cement PLC.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พวงชมพู โจนส์
Puangchompoo Jones
ณัชภัส ธีระเรืองไชยศรี
Natchapat Theeraroungchaisri
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
คำสำคัญ: E-learning
การเรียนการสอนผ่านเว็บ
Web-based instruction.
การเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง
Self-managed learning
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Academic achievement
บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)
วันที่เผยแพร่: 2008
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
บทคัดย่อ: การศึกษา เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการฝึกอบรมด้วยระบบอีเลิร์นนิ่งในองค์กร กรณีศึกษา : บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อให้ทราบถึงปัจจัยต่างๆ ทั้งกระบวนการของการฝึกอบรม ตั้งแต่ปัจจัยนำเข้า กระบวนการและสัมฤทธิ์ผล ปัจจัยใดมีผลต่อกัน อย่างไร โดยใช้การสำรวจโดยการใช้แบบสอบถามผ่านอินเตอร์เน็ต และนำผลจากแบบสอบถามจำนวน 299 รายมาทำการวิเคราะห์ โดยใช้โปรแกรม SPSS เพื่อแสดงผลในรูปร้อยละ ค่าเฉลี่ย กาหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่างๆ และผลด้วย t-test, One way ANOVA และ Correlation เนื่องจากไม่มีการประเมินผลด้วยการให้คะแนนในการเรียนขององค์กรนี้ จึงถือเอาความพึงพอใจเป็นสัมฤทธิ์ ผลในการเรียน จากการศึกษาพบว่า ทัศนคติ แรงจูงใจ ลักษณะของบทเรียน และปฏิสัมพันธ์ของบทเรียน มีความสัมพันธ์กับสัมฤทธิ์ผลในการเรียน โดยพบว่าหากความพึงพอใจมากส่งผลให้มีแรงจูงใจมาก ส่วนปัจจัยอื่นๆ ไม่มีผลต่อสัมฤทธิ์ผลเลย ด้านอุปสรรคที่มีคือผู้เรียน ไม่มีเวลาเรียน และปัญหาที่ต้องการให้แก้เป็นอันดับแรก คือ ความพรอมของระบบเครือข่าย และผู้เรียนต้องการให้องค์กรสนับสนุนทั้งทางด้าน การให้เวลา ผู้บริหารเห็นความสำคัญ อีกทั้งองค์กรกำหนดนโยบายในการอบรมด้วยอีเลิร์นนิ่ง อย่างชัดเจนแนวทางในการปรับปรุงโดยรวม คือ การประชาสัมพันธ์ให้ทั่วถึงโดยสื่อต่างๆ ภายในองค์กรและพัฒนาบทเรียนให้หลากหลาย เหมาะสมกับงานต่างๆ และหน่วยงานออกเป็นนโยบายสนับสนุน ทั้งขวัญและกำลังใจจากผู้บังคับบัญชา และการให้เวลาเป็นประจำ โดยหากมีสถานที่ที่จัดไว้ให้อย่างเหมาะสมก็จะเกิดการเรียนรู้ที่ดีขึ้น และจัดให้มีผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ไว้คอยตอบคำถามที่เกิดจากการเรียน เนื่องจากผู้เรียนส่วนใหญ่เห็นด้วยว่าการเรียนนั้นเป็นประโยชน์ทั้งสิ้น หากบทเรียนเหมาะสม และมีเวลาเรียน ก็สนใจที่จะเรียน
รายละเอียด: การศึกษาอิสระ (บธ. ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2551.
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/2763
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration - Independent Studies

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Success-Factors-in-Corporate-Training.pdf
  Restricted Access
14.45 MBAdobe PDFดู/เปิด Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น