กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
                
    
    https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3303| ชื่อเรื่อง: | การเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน : กรณีศึกษา บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด | 
| ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Increasing Competitiveness : A Case Study of Toyota Tsusho (Thailand) Co., Ltd. | 
| ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พิชิต สุขเจริญพงษ์ Pichit Sukchareonpong ธีระพร ตรรกวาทการ Teeraporn Takkavatakarn Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration | 
| คำสำคัญ: | บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด Toyota Tsusho (Thailand) Co., Ltd. การแข่งขันทางการค้า Competition ธุรกิจซื้อมาขายไป Trading companies | 
| วันที่เผยแพร่: | 2001 | 
| สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ | 
| บทคัดย่อ: | ภาคนิพนธ์นี้มุ่งศึกษาถึงวิธีการเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เพื่อเพิ่มส่วนครองตลาดและปรับปรุงยอดขายของ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้า การส่งออก เป็นตัวแทนในการขาย และดำเนินกิจการแบบซื้อมา-ขายไป หรือที่เรียกว่า เทรดดิ้ง (Trading) ซึ่งทำการขายวัตถุดิบต่างๆ ที่ใช้ในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท ซึ่งพบว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตในประเทศไทยได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดีการที่เศรษฐกิจของประเทศได้ชะลอตัวลง ซึ่งส่งผลทำให้ยอดขายและส่วนครองตลาดลดลงเป็นอย่างมาก จึงได้ศึกษาข้อมูลทางการตลาดระหว่างคู่แข่ง เพื่อวิเคราะห์ถึงสภาวะและปัญหาของบริษัทและนำวิธีการปรับปรุง และเพิ่มส่วนครองตลอดมาใช้เป็นกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทต่อไปผลการศึกษาพบว่า การที่ยอดขายและส่วนครองตลาดของบริษัทมีแนวโน้มตกต่ำลงเรื่อยๆ เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน เนื่องจากปัญหาทางด้านสินค้าเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด จึงได้เสนอแนวทางในการแก้ปัญหาโดยเสนอให้เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้น สำหรับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มโลหะและอโลหะ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการจำหน่ายมากที่สุด ด้วยการเพิ่มทางเลือกในการจำหน่ายให้กับอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่ยังไม่มีการจำหน่าย ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำส่วนแบ่งการตลาดที่สูญเสียไปกลับคืนมาได้และยังสามารถเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้นมาได้ | 
| รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2544 | 
| URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3303 | 
| ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies | 
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
| แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
|---|---|---|---|---|
| Increasing-Competitiveness-A-Case-Study-of-Toyota.pdf Restricted Access | 6.88 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy | 
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น

