กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3745
ชื่อเรื่อง: | การเพิ่มยอดขายของบริษัท ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Increasing Sales of Singer (Thailand) PCL |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จิรนีย์ สุรเศรษฐ Jiranee Suraseth พงศ์กฤต อุดมธนะทรัพย์ Pongkrit Udomthanasap Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration |
คำสำคัญ: | การขาย -- เครื่องมือเครื่องใช้ไฟฟ้า Selling -- Electric apparatus and appliances การขาย -- เครื่องมือเครื่องใช้ในบ้าน Selling -- Household appliances การขาย -- จักรเย็บผ้า Selling -- Sewing machines พนักงานขาย Sales personnel บริษัท ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) -- การตลาด Singer (Thailand) Public Company Limited -- Marketing |
วันที่เผยแพร่: | 2002 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
บทคัดย่อ: | ภาคนิพนธ์เรื่อง “การเพิ่มยอดขายบริษัท ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด” (Increasing Sales of Singer (Thailand) Public Company Limited) โดยได้ทำการศึกษาถึงวิธีการเพิ่มยอดขาย ของบริษัท ซิงเกอร์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจขายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งแบ่งเป็น 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ 1. กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน 2. กลุ่มผลิตภัณฑ์ Audio/Video 3. กลุ่มผลิตภัณฑ์จักรเย็บผ้า 4. กลุ่มผลิตภัณฑ์ อื่น ๆ เช่น เครื่องกรองน้ำ โดยกลุ่มลูกค้าของบริษัท เป็นผู้มีรายได้ระดับปานกลาง อยู่ในเขตชนบท ซึ่งบริษัท ซิงเกอร์ จำกัด เป็นผู้ขายระบบขายตรง โดยใช้พนักงานขาย ดังนั้น ยอดขายของบริษัทจึงขึ้นอยู่กับความสามารถของพนักงานขายเป็นส่วนใหญ่บริษัทซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2433 โดยบริษัท ซิงเกอร์แห่งสหรัฐอเมริกา ได้แต่งตั้งบริษัท เคียมฮั่งเฮง จำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายจักรเย็บผ้าซิงเกอร์ในประเทศ โดยได้ริเริ่มนำเอาบริการเช่าซื้อ โดยการขายผ่อนชำระมาใช้ จนกระทั่งปี 2500 บริษัทได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างอื่นมาขายเพิ่ม ภายใต้เครื่องหมายการค้า ซิงเกอร์ จึงได้มีการจดทะเบียนก่อตั้งเป็น “บริษัท ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด” โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 60 ล้านบาท ในอดีตทางบริษัทมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว จนกระทั่ง ตั้งแต่ปี 2538 เป็นช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ ประกอบกับพนักงานขายของบริษัท มีการติดตามงานขายและออกเยี่ยมลูกค้าน้อยลง ทำให้ยอดขายตกลงอย่างมากตั้งแต่ปี 2540 ยอดขายเท่ากับ 8,346.57 ล้านบาทและในปี 2541 ยอดขายเท่ากับ 4,031.40 ล้านบาท ซึ่งลดลงถึงร้อยละ 51.70 จากการวิเคราะห์ถึงปัญหาและสาเหตุ ที่บริษัทประสบกับปัญหายอดขายลดลง โดยที่สภาวะตลาดของทุนอุตสาหกรรมประเภทนี้ยังเจริญเติบโตได้มาก ทำให้ทราบถึงองค์ประกอบทางหลายๆ ด้านในการทำให้บริษัทประสบปัญหายอดขาย เมื่อทราบถึงปัญหาในด้านต่างๆ จึงทำให้สามารถเสนอกลยุทธ์เพื่อแก้ปัญหาจากการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาในด้านต่างๆ เพื่อช่วยในการเพิ่มยอดขายที่ลดลงให้เพิ่มขึ้นแก่กิจการ |
รายละเอียด: | ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545 |
URI: | https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3745 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration - Independent Studies |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Increasing-Sales-of-Singer-Thailand.pdf Restricted Access | 7.3 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น