Please use this identifier to cite or link to this item: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3745
Title: การเพิ่มยอดขายของบริษัท ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Increasing Sales of Singer (Thailand) PCL
Authors: จิรนีย์ สุรเศรษฐ
Jiranee Suraseth
พงศ์กฤต อุดมธนะทรัพย์
Pongkrit Udomthanasap
Huachiew Chalermprakiet University. Faculty of Business Administration
Keywords: การขาย -- เครื่องมือเครื่องใช้ไฟฟ้า
Selling -- Electric apparatus and appliances
การขาย -- เครื่องมือเครื่องใช้ในบ้าน
Selling -- Household appliances
การขาย -- จักรเย็บผ้า
Selling -- Sewing machines
พนักงานขาย
Sales personnel
บริษัท ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) -- การตลาด
Singer (Thailand) Public Company Limited -- Marketing
Issue Date: 2002
Publisher: มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
Abstract: ภาคนิพนธ์เรื่อง “การเพิ่มยอดขายบริษัท ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด” (Increasing Sales of Singer (Thailand) Public Company Limited) โดยได้ทำการศึกษาถึงวิธีการเพิ่มยอดขาย ของบริษัท ซิงเกอร์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจขายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งแบ่งเป็น 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ 1. กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน 2. กลุ่มผลิตภัณฑ์ Audio/Video 3. กลุ่มผลิตภัณฑ์จักรเย็บผ้า 4. กลุ่มผลิตภัณฑ์ อื่น ๆ เช่น เครื่องกรองน้ำ โดยกลุ่มลูกค้าของบริษัท เป็นผู้มีรายได้ระดับปานกลาง อยู่ในเขตชนบท ซึ่งบริษัท ซิงเกอร์ จำกัด เป็นผู้ขายระบบขายตรง โดยใช้พนักงานขาย ดังนั้น ยอดขายของบริษัทจึงขึ้นอยู่กับความสามารถของพนักงานขายเป็นส่วนใหญ่บริษัทซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2433 โดยบริษัท ซิงเกอร์แห่งสหรัฐอเมริกา ได้แต่งตั้งบริษัท เคียมฮั่งเฮง จำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายจักรเย็บผ้าซิงเกอร์ในประเทศ โดยได้ริเริ่มนำเอาบริการเช่าซื้อ โดยการขายผ่อนชำระมาใช้ จนกระทั่งปี 2500 บริษัทได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างอื่นมาขายเพิ่ม ภายใต้เครื่องหมายการค้า ซิงเกอร์ จึงได้มีการจดทะเบียนก่อตั้งเป็น “บริษัท ซิงเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด” โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 60 ล้านบาท ในอดีตทางบริษัทมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว จนกระทั่ง ตั้งแต่ปี 2538 เป็นช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ ประกอบกับพนักงานขายของบริษัท มีการติดตามงานขายและออกเยี่ยมลูกค้าน้อยลง ทำให้ยอดขายตกลงอย่างมากตั้งแต่ปี 2540 ยอดขายเท่ากับ 8,346.57 ล้านบาทและในปี 2541 ยอดขายเท่ากับ 4,031.40 ล้านบาท ซึ่งลดลงถึงร้อยละ 51.70 จากการวิเคราะห์ถึงปัญหาและสาเหตุ ที่บริษัทประสบกับปัญหายอดขายลดลง โดยที่สภาวะตลาดของทุนอุตสาหกรรมประเภทนี้ยังเจริญเติบโตได้มาก ทำให้ทราบถึงองค์ประกอบทางหลายๆ ด้านในการทำให้บริษัทประสบปัญหายอดขาย เมื่อทราบถึงปัญหาในด้านต่างๆ จึงทำให้สามารถเสนอกลยุทธ์เพื่อแก้ปัญหาจากการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาในด้านต่างๆ เพื่อช่วยในการเพิ่มยอดขายที่ลดลงให้เพิ่มขึ้นแก่กิจการ
Description: ภาคนิพนธ์ (บธ.ม.) (บริหารธุรกิจ) -- มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, 2545
URI: https://has.hcu.ac.th/jspui/handle/123456789/3745
Appears in Collections:Business Administration - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Increasing-Sales-of-Singer-Thailand.pdf
  Restricted Access
7.3 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.